Chiều nay, tại Hội nghị giao ban báo chí quý II/2019 tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Tình đã thông tin về vụ "Xe biển xanh đi tiệc thôi nôi cháu Bí thư huyện Vị Thủy". 

Theo ông Tình, sau khi nhận thông tin báo chí phản ánh về vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng một số ban ngành liên quan đã có cuộc hội ý.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Tình thông tin tại cuộc giao ban báo chí

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cho Chánh văn phòng UBND tỉnh rà soát lại xem các xe biển số xanh mà báo chí nêu là của đơn vị, cá nhân nào sử dụng để có hướng xử lý.

"Chánh văn phòng UBND tỉnh đã cùng các địa phương, các ngành nắm lại cụ thể. Đồng thời truyền đạt ý kiến của Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cá nhân, đơn vị này phải có bản tự kiểm và tổ chức cuộc họp ở cơ quan đơn vị mình, theo đúng quy trình là có biên bản, biểu quyết, bỏ phiếu kín…", ông Tình nói. 

{keywords}
Một trong những chiếc xe biển xanh Hậu Giang đến dự tiệc cháu nội Bí thư Huyện ủy Vị Thủy

Ông này cho biết thêm, thứ Hai vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp và đưa vấn đề này ra để kiểm điểm từng cá nhân có liên quan.

“Chánh văn phòng Tỉnh ủy sẽ thông tin chính thức cho báo chí về vụ việc. Tuy nhiên, xử lý việc này phải có thời gian, vì kiểm điểm phải bố trí lịch, rồi hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo quy định chứ không phải ngày một, ngày hai là làm được”, ông nói.

Cũng theo vị Trưởng ban Tuyên giáo, ngay sau đó, Tỉnh ủy đã có công văn chấn chỉnh việc sử dụng xe công cho việc riêng.

Theo ông Tình, cơ quan báo chí cần có chia sẻ với tỉnh. Vì từ lúc chia tách tỉnh, cán bộ Hậu Giang phải “ăn bờ, ngủ bụi”.

"Trước đây, khi không có trụ sở, buổi trưa cán bộ phải ngủ lăn lóc ở ghế bố hoặc trải chiếu nằm, mướn nhà dân ở", Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang nói. 

Ông chia sẻ, hầu hết các xe công của tỉnh đã sử dụng nhiều năm, có chiếc hóa giá chỉ khoảng 100 triệu đồng.... Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành và các địa phương rất ý thức về việc sử dụng xe công. Khi đi công tác, mọi người thường đi xe chung để tiết kiệm.

{keywords}
Ô tô biển xanh Hậu Giang chở người dự tiệc cháu nội ông Cường


"Hôm Tết vừa qua, khi đi thăm viếng các nơi, Bí thư, Chủ tịch tỉnh mượn xe biển trắng đi chứ không đi biển xanh. Nói vậy để các anh chia sẻ. Tất nhiên, khi báo chí phản ảnh, địa phương nhận thấy đây là cái sai, phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề này.

Tuy nhiên, có những câu từ, báo chí đẩy lên hơi quá, có bài viết cho rằng những người đi xe công này là ý thức trách nhiệm kém. Anh chỉ phản ánh thôi chứ làm sao anh quy chụp được" - lời ông Tình. 

Trưởng Ban Tuyên giáo cho rằng, vị Bí thư Huyện ủy Vị Thủy là ông Lê Minh Cường tổ chức làm đám 2 trong 1 để mời đồng chí đồng đội (vừa làm tiệc thôi nôi cho cháu nội, vừa chia tay đồng nghiệp để tháng 5/2019 về hưu).

“Ông Cường có 1 con gái, 1 con trai. Đứa cháu nội từ lúc sinh đến giờ bị bệnh bẩm sinh, phải mổ 2 -3 lần rồi. Ngày hôm đó bé hết, với lại kết hợp tháng 5 này ông ấy về hưu rồi nên mời đồng chí, đồng đội để làm tiệc… Vậy mà báo chí cứ quay video rồi đưa lên để cho cả nước Việt Nam và cả thế giới biết”, ông Tình tiếp tục giãi bày.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, ngày 16/2, người dân nhìn thấy nhiều ô tô mang biển số xanh Hậu Giang xuất hiện tại khu vực nhà hàng Phi Long ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thuỷ (Hậu Giang) xác nhận, buổi tiệc thôi nôi mà loạt xe biển xanh Hậu Giang chở nhiều người đi ăn tiệc ở Cần Thơ là của cháu nội ông.

Bí thư huyện phân trần vụ xe biển xanh chở người đi ăn tiệc thôi nôi cháu nội

Bí thư huyện phân trần vụ xe biển xanh chở người đi ăn tiệc thôi nôi cháu nội

Bí thư Huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã lên tiếng phân trần vụ xe biển xanh chở người lên Cần Thơ dự tiệc cháu nội của ông. 

Thiện Chí