1h sáng 1/12, lực lượng Điều tra trọng án (Đội 9), Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã bắt được hung thủ gây ra vụ án mạng trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông (Hà Nội) vào sáng sớm 17/10. Để khám phá được kỳ án này, lực lượng Công an Hà Nội đã dày công truy tìm tung tích người bị hại trong suốt 43 ngày không nghỉ.

Khó khăn không nản

Chiều 3/12, sau gần 3 ngày bắt được Nông Văn Mạnh (SN 1994, trú tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), kẻ đã tước đoạt mạng sống của người đồng hương Trần Văn Trọng (SN 1990, quê ở xã Kim Phượng cùng huyện Định Hóa), các chiến sỹ Đội 9, Phòng CSHS tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm đưa hung thủ ra xử lý trước pháp luật.

{keywords}
Đối tượng Mạnh bị bắt giữ.

Theo Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng Đội 9, để phát hiện và làm rõ hành vi phạm tội của Nông Văn Mạnh, cơ quan điều tra đã mất nhiều thời gian, công sức để truy tìm tung tích nạn nhân. Ban đầu, nạn nhân được phát hiện đã tắt thở nằm trên đường Lê Trọng Tấn với nhiều thương tích ở vùng đầu, mặt, chân, tay, trên người không giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân nào, chỉ có hình xăm con nhện ở phía cổ trái và chiếc áo phông sẫm màu, nhãn hiệu Nike là căn cứ để truy tìm tung tích. Toàn bộ lực lượng Điều tra trọng án và Đội CSHS - CAQ Hà Đông đã được phân công rà soát khắp các địa bàn để truy tìm nhân thân nam thanh niên được xác định bị đánh chết trên đường.

“Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân mặc dù đã được đăng trên các cơ quan báo chí, nhưng cơ quan điều tra vẫn không tìm được lai lịch, nhân thân nam thanh niên tử vong trên đường Lê Trọng Tấn” - Trung tá Cao Văn Thái chia sẻ.

Khó khăn không chùn bước, Đội 9 đã khoanh vùng thu thập các nguồn dữ liệu, thông tin của nhân chứng liên quan đến khoảng thời gian nạn nhân gặp nạn trên đường Lê Trọng Tấn vào lúc 4h45 sáng sớm 17/10 và nắm được thông tin từ một người đi tập thể dục buổi sáng cho hay, trước khi lịm đi, nạn nhân đã gắng gượng hỏi thăm đường về phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Từ chi tiết quan trọng này, cơ quan điều tra đã rà soát tại các khu vực có nhiều người lao động tỉnh ngoài làm việc ở phố Trần Cung, tập trung vào nam thanh niên với nhận dạng có hình xăm con nhện đang bò trên mạng nhện phía cổ trái. Nhiều hộ gia đình ở phố Trần Cung đã được cán bộ điều tra tiếp cận để thu thập thông tin liên quan đến vụ án…

{keywords}

Hình xăm trên cổ nạn nhân bị đánh chết trên đường Lê Trọng Tấn

Kẻ phạm tội không biết ăn năn

Những ngày cuối của tháng 11/2015, hy vọng tìm được “chìa khóa” mở cánh cửa vụ kỳ án lóe lên khi một số người dân ở phố Trần Cung cho biết, một nam thanh niên có hình xăm con nhện phía cổ trái, thường đi bộ từ khu vực công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, qua đoạn phố này để tìm quán ăn cơm sau giờ làm việc.

Ngày 30/11, cơ quan điều tra đã làm rõ nạn nhân vụ án mạng trên đường Lê Trọng Tấn là anh Trần Văn Trọng, hiện làm công nhân xây dựng cho một công trình trong khu vực công viên Hòa Bình. Gần 1 ngày sau đó, chân tướng kẻ sát nhân dã man, tàn bạo đã được lực lượng công an làm rõ là Nông Văn Mạnh, đồng hương của anh Trọng và hung thủ bị bắt khi đang lẩn trốn trong một quán internet tại thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Về tâm lý của Nông Văn Mạnh sau khi bị bắt, các trinh sát Đội 9 cho biết, đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự, đã có vợ và 1 con, hiện đang thuê ở trọ cùng gia đình tại phường Văn Quán, quận Hà Đông. Mạnh đang làm thợ xây dựng tự do và trước đó từng làm nhân viên của một hiệu cầm đồ nằm trên phố Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Mạnh vốn ham chơi điện tử, thường xuyên la cà tại các quán internet và thích uống rượu tới say mềm. Từ khi bị bắt, Mạnh không có biểu hiện gì khác lạ và cho rằng tội ác do mình gây ra xuất phát từ say rượu, nên sẽ được pháp luật xử nhẹ. Mạnh vẫn giữ quan điểm do anh Trọng đã xúc phạm, dám nói vợ mình ngủ với trai, nên trong phút thiếu kiềm chế và sẵn có hơi men kích thích, y đã dùng gậy đập chết bạn.

(Theo An ninh thủ đô)