Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó Cục trưởng Cục Dân vận, Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam cho hay, hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

{keywords}
Tặng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

Điểm nhấn của hành trình là sự tiếp nối của các chương trình, các hoạt động cụ thể, thường xuyên mà các đơn vị quân đội đã và đang triển khai gắn với tiêu chí giảm nghèo bền vững ở các địa phương.

Đối tượng hướng đến của hành trình là địa phương nghèo, người nghèo, quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong quân đội, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó...

Địa bàn thực hiện là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiêu số, đồng bào tôn giáo, khu căn cứ cách mạng, biên giới, hải đảo… Thời gian kết thúc hành trình vào 22/12.

Hoạt động chủ yếu gồm: xây dựng công trình dân sinh (phòng học, nhà mẫu giáo, nhà bán trú, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết...); khám bệnh, phát thuốc: tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trích kinh phí, ngày công hỗ trợ nhân dân các địa phương làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới... kết hợp tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Kinh phí thực hiện hành trình là 71 tỷ 65 triệu đồng. Trong đó quỹ “Vì người nghèo” Bộ Quốc phòng là hơn 33 tỷ. 

Lễ phát động ra quân thực hiện hành trình tổ chức vào ngày 6/11 tại khu di tích lịch sử Tân Trào, Tuyên Quang.   

Bài: Bạch Thị Hân - Nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng - Nhóm PV