- Mắt xích để phá nhanh vụ án giết người, phân xác rúng động được xác định là từ tố giác của người dân. Trong đó có người xe ôm tình cờ được đồng nghiệp là hung thủ tâm sự chuyện… vừa giết người.

Lời khai rợn gáy của hung thủ chặt xác, phi tang

Hung thủ Đặng Văn Tuấn khai nhận chi tiết hành vi phạm tội. Ngoài ra nhiều thông tin hé lộ sự thật đến khó tin xung quanh vụ án gây xôn xao dư luận này.

Tâm sự chuyện giết người

Liên quan đến vụ giết người chặt xác rúng động Sài Gòn như VietNamNet đã thông tin, ít ai biết, để khám phá nhanh vụ án, bắt giữ hung thủ Đặng Văn Tuấn (SN 1971, ngụ đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1) có sự hợp tác tích cực của người dân trong việc tố giác tội phạm. Trong đó mắt xích để tháo nút thắt, kết thúc nhanh vụ án xuất phát từ một người xe ôm.

Trinh sát công an kể: sáng 1/10, sau khi nhận được tin báo, công an đến hiện trường ở hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt, P.Cầu Kho, Q.1 và ghi nhận 2 bao tải chứa phần thân, tứ chi của 1 người phụ nữ nhưng thiếu mất phần đầu.

{keywords}

Hung thủ Đặng Văn Tuấn bình thản khai báo hành vi giết người, phân xác ghê rợn.

Tại hiện trường người dân kéo đến rất đông, bàn tán xôn xao. Trong đó ông Lê Minh Phương (SN 1972, ngụ đường Trần Đình Xu, P.,Cầu Kho, Q.1) tỏ ra là người biết chuyện nên công an mời ông này làm việc, đề nghị cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Ông Phương khai báo, ông hành nghề xe ôm, có quen biết với đồng nghiệp Đặng Văn Tuấn cũng ở gần nhà. Khoảng 12h trưa 30/9, ông Tuấn có nhờ ông Phương chở ra chợ Cầu Ông Lãnh, Q.1 mua 2 bao tải đựng hàng hóa…

Dọc đường đi, Tuấn có tâm sự với ông Phương rằng, Tuấn vừa giết người. Ông Phương chỉ nghĩ là Tuấn nói đùa nên không mấy chú ý.

Khi hay tin có xác chết chứa trong 2 bao tải, ông Phương đến hiện trường xem, nhận thấy 2 bao tải chứa xác người có màu sắc, kích cỡ khá giống với 2 bao tải mà ông Tuấn đã nhờ chở ông đi mua. Do đó ông Phương khai báo thông tin này với công an.

Tiếp nhận thông tin, một tổ công an từ hiện trường lập tức đến nhà Tuấn ở số 35/107B đường Trần Đình Xu. Đến nơi cửa nhà khoá ngoài, chốt trong; Tuấn lớn tiếng doạ sẽ phóng hoả và dùng dao lam cắt tay tự vẫn…

Sau 1 hồi im ắng, công an phát hiện Tuấn ngồi trên gác có rỉ vết máu xuống; nghi là Tuấn làm liều nên phá cửa xông vào phát hiện Tuấn nằm bất tỉnh, trên tay có vết cắt nên đưa đi cấp cứu.

Gây án và phân xác khi phê… “hàng đá”

Theo cán bộ điều tra, vụ án có thêm 1 nhân chứng quan trọng khác là ông Nguyễn Văn Phụng (SN 1957, là hàng xóm của Tuấn). Theo khai báo của ông Phụng, khoảng 3h sáng 1/10 ông ngồi xem bóng đá tại nhà. Nghe tiếng động, ông hé cửa ra xem thì thấy Tuấn dùng xe gắn máy hiệu Wave màu xanh chở 2 bao tải ra khỏi nhà và ông có ngửi thấy mùi hôi.

{keywords}

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

Nghĩ Tuấn chở hàng cho khách, ông Phụng không mấy bận tâm. Đến khi công an ập vào phá cửa nhà, bắt giữ Tuấn và nghe chuyện về 2 bao tải chứa xác người thì ông Phụng mới xác nhận: 2 bao tải chứa xác người tương tự với 2 bao tải mà Tuấn chở đi khỏi nhà lúc rạng sáng…

Trưa 1/10, Tuấn hồi tỉnh tại bệnh viện và khai báo chi tiết hành vi giết người. Lúc này công an đủ cơ sở xác nhận những đoạn thi thể được tìm thấy là của bà Bùi Thị H (SN 1973) là em dâu đồng thời là người tình của Tuấn.

Đến nay, Tuấn khai nhận chi tiết về hành vi phạm tội. Tuy nhiên còn nguyên nhân, động cơ gây án thì Tuấn khai nhiều điều khó hiểu, chỉ thừa nhận là mâu thuẫn với bà H do hiểu lầm.

Dù lời khai của Tuấn cần nhiều điều làm rõ nhưng một tình tiết đáng nói, tại thời điểm Tuấn sát hại bà H, Tuấn và bà này vừa sử dụng hàng đá. Suốt những ngày lưu giữ thi thể bà H, Tuấn cũng ở lỳ trong nhà để phê… hàng đá.

{keywords}

Ngôi nhà trong hẻm đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1 là hiện trường mà Đặng Văn Tuấn sát hại em dâu…

Tuấn khai dùng 3 con dao để phân xác bà H nhưng chỉ có 1 con dao khá nhỏ, rất bén được dùng chính. Điều tra viên trực tiếp điều tra vụ án cho rằng việc này không mấy khó hiểu khi kẻ gây án chỉ dựa vào các khớp xương trên thi thể nạn nhân để thực hiện.

Vừa thực hiện phân xác trong nhà vệ sinh, Tuấn vừa dội nước nên hiện trường diễn ra khá sạch sẽ.

Hiện vụ án giết người phân xác xôn xao dư luận này đang được công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

  • Anh Sinh