- Người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc tên là Tân Vỹ (41 tuổi) đi trên chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Indonesia về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 16/1 đã thừa nhận móc túi lấy 700 USD…

Thông tin trên được đại diện VNA xác nhận.

Theo VNA, trong chuyến bay VN630 chiều 16/1 có một số nhóm khách được chú ý đặc biệt theo chương trình phòng chống nạn trộm đồ trên máy bay mà hãng đang triển khai.

Trong đó, có nhóm khách 3 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc lên máy bay từ Indonesia đi Tân Sơn Nhất và có vé đi tiếp chặng thứ 3 ngay trong ngày.

{keywords}

Người đàm ông mang quốc tịch Trung Quốc tên là (Ảnh: VNE)

Trong chuyến bay, khi những hành khách khác đang ngủ gật thì 1 trong 3 hành khách người Trung Quốc ở ghế ngồi 19C cầm một chiếc balô đi vào toilet, một lúc sau quay ra để lại chỗ cũ.

Thấy vậy, tiếp viên liền hỏi chủ nhân chiếc balô là ai và nhắc khách nhận là chủ nhân chiếc balô này kiểm tra lại đồ dùng.

Sau khi kiểm tra, chủ nhân của chiếc balô cho biết bị mất 700 USD tiền mặt.

Ngay lập tức, tiếp viên truy hỏi đối tượng khả nghi và báo cáo cơ trưởng lập biên bản, có sự chứng kiến của hành khách.

Cơ trưởng đã đề nghị đài kiểm soát không lưu báo cáo lực lượng chức năng áp tải đối tượng khi máy bay đáp xuống.

Đối tượng bị nghi vấn được yêu cầu xuống máy bay cuối cùng, bị công an và nhân viên an ninh áp tải ngay tại chân máy bay và tạm giữ hộ chiếu.

Khi được mời về trụ sở làm việc, người đàn ông này khai là Tân Vỹ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Ông này thừa nhận đã lợi dụng sơ hở của một người Indonesia để móc túi lấy 700 USD. Tuy nhiên, 2 đối tượng khác đi cùng không thừa nhận có liên quan với Tân Vỹ.

Vũ Điệp