Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, trong cao điểm Tết Nguyên đán, sản lượng cất, hạ cánh ngày cao nhất khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm Tết năm 2019.

Sản lượng hành khách cao nhất khoảng 115.000 lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80.000 lượt khách/ngày), tăng 13% so với Tết nguyên đán 2019.

{keywords}
Sân bay Nội Bài cao điểm Tết có tới 115.000 lượt khách/ngày

Cao điểm trước Tết rơi vào các ngày từ 15/1 - 24/1/2020, cao điểm sau Tết vào ngày 29/1/2020.

Để không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến trong đợt cao điểm, Cảng hàng không Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không.

Những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục. 

{keywords}
Cao điểm Tết sân bay Nội Bài có tới 715 lượt chuyến bay mỗi ngày

Trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày từ 8h-11h sáng và từ 19h - 23h các buổi tối hàng ngày.

{keywords}
Sân bay Nội Bài khuyến cáo hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách

Hành khách hạn chế người nhà đưa/đón để tránh ùn tắc tại các khu vực công cộng của nhà ga, tạo luồng di chuyến thông thoáng cho chính những hành khách đi máy bay.

Cảng Hàng không đã rà soát các phương án, kế hoạch, rà soát hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn hàng không; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ phi hàng không... để đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách cao điểm Tết.

Tân Sơn Nhất dịp Tết, lo máy bay tắc đường trên trời lẫn dưới đất

Tân Sơn Nhất dịp Tết, lo máy bay tắc đường trên trời lẫn dưới đất

Cao điểm dịp Tết, sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm 15-16 máy bay chờ cất/hạ cánh. Đây là áp lực không nhỏ với kiểm soát viên không lưu điều hành hoạt động bay.

Vũ Điệp