Sở Y tế tỉnh Gia Lai hôm nay đã phát đi thông cáo báo chí về 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam (làm phiên dịch) đi qua sân bay Pleiku hiện đang cách ly tại tỉnh Kon Tum. 

Theo thông cáo, ngày 23/2, 2 người Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi đến khu vực Daegu (tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc).

{keywords}
Gia Lai khuyến cáo hành khách đi chung chuyến bay cùng 2 hành khách Hàn Quốc tự cách ly - Ảnh minh họa

Cùng ngày, 2 người Hàn Quốc trên và 1 người Việt Nam (làm phiên dịch) đến sân bay Pleiku trên chuyến bay VJ-396. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về cách ly người về từ vùng dịch Covid-19, 2 người Hàn Quốc và người phiên dịch phải được cách ly y tế tại tỉnh Kon Tum. 

Trước đó ngày 28/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 của Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, cho thấy cả 3 trường hợp trên đều âm tính với Covid-19. 

{keywords}
Thông cáo báo chí khuyến cáo của ngành y tế tỉnh Gia Lai

Tuy nhiên, theo quy định, 3 trường hợp trên phải tiếp tục cách ly tập trung tại tỉnh Kon Tum đủ 14 ngày (tính từ ngày 23/2). 

Sở Y tế Gia Lai thông báo để tất cả hành khách trên chuyến bay VJ-396 từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay Pleiku ngày 23/2 biết, tự kiểm soát tình hình sức khoẻ tại nhà, nếu có dấu hiệu bất thường phải đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo quy định.

1 tuần nữa không có ca nhiễm Covid-19 mới có thể công bố hết dịch

1 tuần nữa không có ca nhiễm Covid-19 mới có thể công bố hết dịch

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, nếu 1 tuần nữa không xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới chúng ta mới đến thời hạn có thể công bố hết dịch.