Hôm nay, ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết đã xử lý vụ việc cán bộ hộ tịch phường vì có thái độ không chuẩn mực khi tiếp công dân.

Trước đó, ông Trần Công Ba (trú phường Tân Chính) phản ánh lên UBND quận Thanh Khê về việc vào đầu tháng 9/2019, ông đến UBND phường Tân Chính làm thủ tục đổi tên cho con.

{keywords}
Bộ phận làm việc tại phường Tân Chính

Tại phường, ông Ba làm việc với cán bộ hộ tịch là ông Trần Hoài Nam. Sau đó, ông Nam 4 lần yêu cầu ông Ba lên phường bổ sung hồ sơ.

“Cứ mỗi lần đến anh Nam lại nói thiếu 1 loại giấy tờ buộc vợ chồng tôi phải đi lại nhiều lần. Quá mệt mỏi và bức xúc, tôi hỏi anh Nam còn yêu cầu những gì nữa thì anh mới nói thêm là cần thêm bản photo CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn”, ông Ba phản ánh.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Thanh Khê đã giao UBND phường Tân Chính kiểm tra, xử lý.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND phường Tân Chính đề nghị ông Trần Hoài Nam viết bản tường trình. Vị chủ tịch này đồng thời liên hệ với ông Ba để xin lỗi và nhận trách nhiệm với vai trò là thủ trưởng đơn vị.

Qua tổ chức họp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ông Trần Hoài Nam xác nhận có sai sót trong việc hướng dẫn thủ tục cải chính hộ tịch đổi tên cho con của ông Trần Công Ba.

“UBND phường đã phê bình ông Trần Hoài Nam vì để xảy ra sự việc này trong công tác tiếp công dân. Đồng thời, yêu cầu ông Nam làm bản kiểm điểm, trong đó nêu rõ biện pháp khắc phục trong thời gian đến”, ông Lê Hồng Nam cho biết.

Vụ cán bộ 'cười khanh khách vào mặt dân', cấp trên rất buồn vì thái độ này

Vụ cán bộ 'cười khanh khách vào mặt dân', cấp trên rất buồn vì thái độ này

Cán bộ không đeo bảng tên, khi bị nhắc nhở thì bật đứng dậy, cười khanh khách. Giám đốc Sở TN-MT Bình Định cho biết rất buồn về thái độ, lời nói ứng xử chưa đúng mực với công dân của cán bộ.

Hồ Giáp