- Hai trong 4 đối tượng bị người dân thôn Bình Khương, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình bắt giữ và bàn giao công an địa phương khi đang thực hiện hành vi bắt cóc trẻ con vào lúc 11 giờ 30 phút trưa 22/8.

Vào thời điểm trên, lực lượng Công an xã Bình Giang cùng hàng trăm người dân thôn Bình Khương đã vây bắt được 2 trong 4 đối tượng “nghi” là bắt cóc trẻ em, đưa về về trụ sở UBND xã Bình Giang và giao cho Công an huyện Thăng Bình điều tra làm rõ.

Ngay sau khi 2 đối tượng bị bắt giữ, hàng trăm người dân đã bao vây trụ sở UBND xã và yêu cầu công an giao 2 đối tượng trên để “xử”.

Thấy người dân bức xúc, công an xã đã tăng cường lực lượng bảo đảm an toàn tính mạng cho 2 đối tượng bị bắt giữ và báo với công an huyện.



Hàng trăm người dân bao vây tại UBND xã đòi “xử” hai đối tượng nghi bắt cóc trẻ con

Chị Trần Thị Xuân (20 tuổi, trú thôn Bình Khương) mẹ của cháu Nguyễn Trần Nguyệt Nhi (20 tháng tuổi) kể lại: Vào khoảng 10 giờ trưa cùng ngày, tui đang nấu cơm dưới bếp, còn cháu Nhi chơi một mình ở nhà trên. Bỗng nhiên nghe tiếng cháu Nhi khóc và gọi mẹ nhiều tiếng, tui chạy lên thì thấy một thanh niên mặc đồ điện lực, trên tay đang bế cháu Nhi. Lúc đó tui hỏi: Anh làm gì con tôi đó? Tên thanh niên kia trả lời: Thấy cháu khóc nên tôi bế cho nó khỏi khóc".

Chị Xuân hỏi tiếp vào nhà mình làm gì thì người thanh niên kia nói là thu tiền điện.

Lúc này, chị Xuân nhìn ra ngoài cổng và phát hiện có một đối tượng đang ngồi trên xe máy chờ sẵn. Thấy chuyện chẳng lành, chị hô toáng lên thì người thanh niên nhanh chân ôm cháu Nhi chạy ra ngoài, ngồi lên phía sau tên thanh niên chờ sẵn chạy thoát.

Chị Xuân và con gái

Chị Xuân đuổi theo kịp và giật lại cháu Nhi còn 2 thanh niên rồ ga bỏ chạy. Khi 2 thanh niên chạy thoát, lúc này có ông Nguyễn Văn Lộc (SN 1972, trú cùng thôn với chị Xuân) nhìn sang thấy chị đang bồng cháu Nhi khóc liền gặng hỏi.

Chị Xuân kể về chuyện về cháu Nhi suýt bị hai thanh niên lạ mặt bắt cóc.

Sau này, ông Lộc cho biết vào thời điểm trên, cũng có một thanh niên mặc đồ điện lực đi với một thanh niên khác mặc đồ jean đi xe biển số 70 vào nhà ông quảng cáo “tấm bạt” nilon và hỏi có mua không họ sẽ bán rẻ cho. Nghi những kẻ này lừa gạt, nên ông Lộc lấy điện thoại điện cho Công an xã Bình Giang.

Nghe ông Lộc điện thoại, hai đối tượng đã ôm “bạt” chạy ra xe tẩu thoát.

Ngay sau đó, người dân đã kịp thời báo cáo với công an xã Bình Giang. Nhận thông tin, công an xã cùng hàng trăm người dân dùng xe máy đuổi theo 2 chiếc xe có 4 đối tượng đang trên đường tẩu thoát khỏi địa phương.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ truy đuổi, cuối cùng Công an xã Bình Giang cùng người dân đã tóm gọn được hai tên vào nhà ông Lộc quảng cáo “bạt” và chiếc xe máy biển số 70H9-9931. Tuy nhiên, 2 đối tượng bắt “hụt” cháu Nhi đã chạy thoát thân.

Tại trụ sở Công an xã Bình Nguyên, hai đối tượng này khai nhận tên là Trương Văn Hoa (SN 1985) và Nguyễn Văn Hường (SN 1972, cả hai cùng trú tại Bầu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh). Tuy nhiên, danh tính hai đối tượng tẩu thoát vẫn chưa được các tên bị bắt giữ khai báo.

Lời khai ban đầu của 2 đối tượng bị bắt giữ cho biết, bọn chúng ra Đà Nẵng thuê nhà trọ tại bến xe và giả danh nhân viên điện lực đi thu tiền điện, “dụ” người dân để bán bạt.

Ngay sau khi lấy lời khai ban đầu, công an Bình Giang đã bàn giao 2 đối tượng cho công an huyện Thăng Bình để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông Phan Đức Thông, Phó Công an huyện Thăng Bình cho biết, hiện công an đang điều tra làm rõ và chưa có kết quả nên chưa thể khẳng định các đối tượng có phạm tội bắt cóc hay không.

Vũ Trung