Sáng nay, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Bình đang được cấp cứu, cần lượng máu lớn.

Sau khi đơn vị kích hoạt chế độ ứng phó khẩn cấp đến toàn bộ nhân viên bệnh viện và "Ngân hàng máu sống" thì có tới hàng trăm người dân đến xin tình nguyện hiến máu.

{keywords}
Hàng trăm người xếp hàng đăng ký hiến máu

Sau vụ tai nạn, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 27 bệnh nhân. Trong 4 nạn nhân đầu tiên, do chấn thương sọ não quá nặng nên đã không qua khỏi, sau đó có 4 nạn nhân khác trong tình trạng nguy kịch và 2 người cũng đã tử vong.

{keywords}
Các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện đang rất cần máu

Theo ông Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện, do va đập mạnh nên đa số các nạn nhân bị đa chấn thương, dập nội tạng, chấn thương sọ não... nên rất cần máu, có bệnh nhân phải truyền hàng chục đơn vị máu mới giữ được mạng sống.

{keywords}
Hàng trăm người xếp hàng hiến máu cứu 21 nạn nhân vụ lật xe khách ở Quảng Bình
{keywords}
Nhiều người vẫn đang làm thủ tục tình nguyện hiến máu cứu người

"Sau một ngày kêu gọi, bệnh viện đã huy động được hơn 230 đơn vị máu. Hiện vẫn còn nhiều người chờ đăng ký hiến máu cứu người bị nạn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, hành động kịp thời của người dân, rất đáng biểu dương”, lãnh đạo bệnh viện Việt Nam - Cuba nói.

{keywords}
Mỗi một đơn vị máu là sự "tiếp sức" cần thiết cho bệnh viện cứu chữa các nạn nhân

Hiện các bác sĩ của bệnh viện Việt Nam – Cuba đang nỗ lực từng giờ để cứu chữa cho 21 các bệnh nhân. Ngoài ra còn có 2 đoàn bác sĩ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vào Quảng Bình để tham gia hội chẩn, hỗ trợ điều trị.

Hải Sâm

Tuần làm việc giãn cách xã hội, nghìn người xếp hàng đo thân nhiệt

Tuần làm việc giãn cách xã hội, nghìn người xếp hàng đo thân nhiệt

Sáng thứ 2 ngày làm việc đầu tiên thực hiện lệnh giãn cách xã hội, các công sở, cơ quan hành chính... ở Đà Nẵng đều có người túc trực từ sáng sớm để kiểm tra thân nhiệt.