Đến 1h37 phút sáng 5/8, sau hơn 9 giờ nỗ lực đào bới, hàng trăm người thuộc lực lượng cứu hộ, cứu nạn Bình Dương đã giải cứu thành công bé gái 7 tuổi bị rơi xuống giếng sâu tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên (Bình Dương).

XEM VIDEO:

Theo thông tin ban đầu, 16h30 chiều 4/8 cháu Nguyễn Trần Tú Anh (SN 2008) đang chơi đùa cùng nhóm bạn ở bãi đất trống thì sơ ý rơi xuống giếng khoan gần đó. Đây là giếng công nghiệp có độ sâu hàng chục mét, được đào cách đây gần 1 tháng. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa còn có một khoảng hở đường kính khoảng 40cm.

Bé gái khi nô đùa đã rơi xuống giếng theo đường này.

Ngay sau khi nhận tin báo, hơn 100 cảnh sát cứu hộ, cứu nạn cùng phương tiện đã có mặt tại hiện trường, lên phương án giải cứu cháu bé. Tuy nhiên do đường kính giếng mà Tú Anh rơi xuống khá nhỏ hẹp nên không thể giải cứu như cách thông thường.

{keywords}
Cháu bé được giải cứu sau hơn 9 giờ mắc kẹt dưới độ sâu 10m

“Chúng tôi đào dọc theo đường ống để tiếp cận vị trí cháu bé bị mắt kẹt. Tuy nhiên phải hết sức thận trọng vì bé có thể tuột xuống sâu hơn…” – một cảnh sát tham gia cứu hộ cho biết.

Lực lượng cứu hộ đào một hố bên cạnh rộng hơn 1m song song giếng khoan mà cháu Tú Anh rơi xuống. Lực lượng này chia thành 3 tốp, mỗi tốp có 3 người, dùng cuốc xẻng để đào và chuyển đất ra ngoài…

Ngay từ chiều tối, tại khu vực này trời có mưa, nên lực lượng cứu hộ phải đào một cách thận trọng, tỷ mỹ để không xảy ra tình trạng sụt lún hay đất đá, nước mưa chảy vào miệng giếng nơi cháu Tú Anh mắc kẹt bên dưới.

Đến 23 giờ, lực lượng cứu hộ đã đào được khoảng 7 mét; đồng thời đưa vào miệng giếng một đoạn dây thòng lọng để cháu bé chủ động buộc vào tay, nhằm hạn chế khả năng bị tuột xuống sâu thêm. Trong quá trình giải cứu lực lượng cứu hộ còn đưa ô-xy vào sâu dưới giếng, thay phiên nhau trò chuyện trấn an tinh thần cháu bé.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ hàng trăm người cùng máy móc được huy động cứu cháu bé
{keywords}
Đường ống nhựa và khoảng trống khoảng 40cm mà cháu bé rơi xuống
{keywords}
Lực lượng cứu hộ thả dây, bơm ôxy xuống cho bé gái
{keywords}
Cháu bé được giải cứu sau hơn 9 giờ mắc kẹt dưới độ sâu 10m

Được biết, mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (37 tuổi) khi nghe tin con gặp nạn đã ngất lên ngất xuống. Theo người dân địa phương, cha ruột của Tú Anh đã qua đời cách đây 5 năm vì tai nạn giao thông.

Đến 1h sáng 5/8, theo ghi nhận của P.V VietNamNet tại hiện trường, công tác cứu hộ vẫn hết sức khẩn trương, chạy đua với thời gian, sớm tiếp cận với vị trí cháu Tú Anh đang mắc kẹt.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên túc trực từ chiều 4/8 để chỉ đạo công tác giải cứu.

Đến 1h20 phút sáng 5/8, hố song song với miệng giếng đã đào được khoảng 9 mét . Theo dự đoán của, lực lượng cứu hộ, khoảng cách để tiếp cận cháu Tú Anh đang bị mắc kẹt chỉ còn vài mét nữa…

{keywords}
Ảnh: NLĐ


Cháu Tú Anh nhiều lúc khóc, nhưng khi được dỗ dành đã bình tĩnh trở lại. Cháu nói vọng lên: “Nhanh lên các chú ! Mau đưa con ra với”. Lực lượng cứu hộ không ngừng chấn an, động viên cháu: “Cố gắng lên con! Các chú vẫn giữ dây nè !” “Chú sắp đào tới rồi. Con ráng chút nhé…”

Đến 1h37 phút sáng 5/8, lực lượng cứu hộ đã thông giữa hố đang đào và giếng công nghiệp mà cháu Tú Anh đang mắc kẹt.

Những người tại hiện trường đã tiếp cận giải cứu thành công cho cháu Tú Anh sau hơn 9h cháu bé này bị mắc kẹt dưới giếng ở độ sâu 10m. Ngay sau đó cháu Tú Anh được đưa lên và chuyển đi cấp cứu.

Được biết, khi được giải cứu cháu Tú Anh mình lấm lem bùn đất, vẫn tỏ ra bình tĩnh và không hề khóc…

Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết, trước mắt chính quyền địa phương sẽ ưu tiên chăm sóc y tế tốt nhất cho bé Tú Anh.

Anh Kỳ

(Clip Tuấn Kiệt)