XEM CLIP

Hôm nay (9/12), một lãnh đạo UBND huyện Gio Linh xác nhận với VietNamNet, đã nắm được việc người dân tập trung đông người để tiêm vắc xin trong sáng nay và đã chỉ đạo, yêu cầu hạn chế số lượng người dân đến tiêm tại một địa điểm, tiêm vào các giờ khác nhau và động viên bà con giữ khoảng cách.

{keywords}
Hàng trăm người dân chen chúc tiêm vắc xin

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Gio Linh cho biết, theo kế hoạch, đơn vị đã phân chia ra các mốc thời gian để tiêm cho người dân ở các xã trong huyện.

Cụ thể, từ 7h- 9h, tiêm cho người dân ở các xã: Cửa Việt, Linh Hải và Linh Trường. Từ 9h-11h, tiêm cho người dân ở xã Gio Mai.

Theo vị lãnh đạo này, vì người dân không đi đúng mốc thời gian quy định nên đã gây ra cảnh tập trung đông người cùng lúc và chen lấn nhau trong buổi tiêm mũi vắc xin thứ 2.

{keywords}
Hàng trăm người dân không giữ khoảng cách, chen lấn nhau để lấy số thứ tự chờ tiêm vắc xin.

Được biết, đa số người được tiêm là người già, chưa kể nhiều người già bị bệnh và khuyết tật phải chống gậy đi và di chuyển bằng xe lăn.

Đặc biệt, trong sáng nay, nhiều phụ nữ mang thai cũng có mặt để tiêm vắc xin.

Vào lúc trời mưa to, hàng trăm người (bao gồm cả người đưa người nhà đi tiêm) đã tập trung tại địa điểm tiêm này, gây ra cảnh chen lấy, tranh giành nhau để nhận giấy ghi số thứ tự.

Nhiều người đến tiêm vắc xin cảm thấy lo lắng vì tại đây tập trung quá đông, nhưng vì ở xa, họ đành cố gắng nán lại để được tiêm.

Bà Trần Thị S.(ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) cho biết: "Nhà tôi ở xa, cách điểm tiêm này hơn 11km, trời thì mưa nên tôi thuê taxi đến điểm tiêm vắc xin. Nhưng đến nơi thì thấy quá đông người. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn còn sợ".

Hương Lài

Giám đốc ở Hà Nội nói phương án tiêm sau tạm dừng 2 lô vắc xin Covid-19 gia hạn

Giám đốc ở Hà Nội nói phương án tiêm sau tạm dừng 2 lô vắc xin Covid-19 gia hạn

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương thông tin, sau tạm dừng 2 lô vắc xin Covid-19 Pfizer gia hạn, đã vận động được phụ huynh tiếp tục cho con em quay trở lại tiêm.