Tại các nghĩa trang nhân dân ở xã Nam Hà và Nam Hải (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) xuất hiện tình trạng rất nhiều ngôi mộ bị kẻ xấu dùng vật nhọn khoan thủng một lỗ hình tròn nhỏ.

Khoảng 5 ngày gần đây, người dân tại 2 xã Nam Hà, Nam Hải hoang mang, lo lắng và bức xúc khi phát hiện sự việc hàng trăm ngôi mộ người thân bị kẻ gian dùng vật nhọn khoan, dùi thủng một lỗ nhỏ hình tròn từ trên mặt các ngôi mộ...

{keywords}
Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra

Anh Phạm Văn Thế, 31 tuổi, trú xã Nam Hà kể: "Hôm 23/5, có người dân xã Nam Hà ra thăm, viếng mộ của gia đình thì phát hiện mộ nhà mình và các ngôi mộ xung quanh đều có tình trạng bị dùi thủng, mỗi mộ một lỗ.

Thấy hiện tượng lạ, mọi người cùng nhau ra kiểm tra, xem xét thì phát hiện hầu hết các ngôi mộ đều bị hiện tượng khoan lỗ như vậy".

{keywords}
Hàng trăm ngôi mộ ở Thái Bình bị kẻ xấu khoan lỗ

Ông Bùi Đức Thắng, 54 tuổi, trú xã Nam Hải cho biết thêm, xã Nam Hải hiện có 4 khu nghĩa trang nhân dân nằm rải rác ở các thôn. Những ngày qua, người dân kiểm tra, thống kê sơ bộ có đến vài trăm ngôi mộ bị dùi thủng lỗ.

"Hiện người dân đang rất bức xúc, không biết tại sao kẻ gian lại làm như vậy và làm với mục đích gì" - lời ông Thắng.

{keywords}
Những lỗ nhọn bị khoan sâu xuống đất

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) xác nhận có sự việc như người dân phân ánh.

Hiện Công an huyện Tiền Hải đang phối hợp với công an các xã Nam Hà, Nam Hải khẩn trương khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ sự việc.

Kẻ xấu đập phá hàng loạt ngôi mộ ở Hải Phòng

Kẻ xấu đập phá hàng loạt ngôi mộ ở Hải Phòng

Hàng loạt bát hương, phần mộ ở nghĩa trang Đa Dọc (thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị kẻ xấu đập phá.

Nguyễn Thu Hằng