- Đến nay vẫn còn 57 công nhân phải nằm viện điều trị, kết quả kiểm tra của Sở Y tế Quảng Ninh cho thấy tại khu vực xảy ra sự việc có xuất hiện khí Formaldehyd cao gấp 5 lần cho phép.

Chiều nay, tại buổi họp báo về việc hàng trăm công nhân công ty Yazaki Đông Mai phải sơ tán khẩn cấp vì khí độc, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Tiến Hưng đưa ra một số kết luận ban đầu.

{keywords}
Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Tiến Hưng 

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra hôm 6/7, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường đo đạc quan trắc tại 5 địa điểm: Tổ dây và kho nguyên liệu, kho dây điện, khu vực xưởng sản xuất, khu dây chuyền đập tan SHI và khu vực sân nhà máy tiếp giáp với khu trồng trọt của phường Đông Mai, TX Quảng Yên.

Đến ngày 8/7, Sở đã có kết quả ban đầu, tại khu vực tổ dây và kho nguyên liệu, khí độc Formaldehyd đo bằng thiết bị cầm tay là 4mg/m3 không khí (gấp 4 lần giới hạn cho phép). Tại kho dây điện, hàm lượng khí này đo bằng thiết bị cầm tay là 5mg/m3 không khí (gấp 5 lần giới hạn cho phép).

Nhiệt độ tại các khu vực này vào khoảng 34,2 độ (tiêu chuẩn cho phép từ 16-30 độ).

“Công nhân làm việc nhiều giờ với nhiệt độ cao thì không say nắng nhưng sẽ say nóng”, lời ông Hưng.

Ông Hưng thông tin thêm, đến hôm nay, vẫn có 57 công nhân phải nằm viện điều trị, Sở Y tế  đã mời chuyên gia chống độc của BV Bạch Mai (Hà Nội) về hỗ trợ.

“Nhiều công nhân có biểu hiện trên (ngất xỉu, buồn nôn - PV) hầu như là do cảm quan cá nhân chứ kết quả kiểm tra của BV Việt Nam - Thụy Điển cho thấy không có dấu hiệu gì về ngộ độc khí”, ông Hưng cho biết.

Tuy nhiên, các công nhân tại đây cho biết, khu vực làm việc từ trước tới nay rộng rãi, thoáng mát, nhiệt độ mát mẻ do có điều hòa nên không thể vì nóng mà dẫn đến tình trạng nhiều công nhân ngất xỉu, buồn nôn phải nhập viện.

{keywords}
Công nhân công ty Yazaki Đông Mai đồng loạt nghỉ việc để đối thoại với ban lãnh đạo công ty

Lãnh đạo BV Việt Nam - Thụy Điển cho biết, tối 8/7, 3 công nhân nặng nhất trong vụ hít phải khí độc tại công ty Yazaki Đông Mai lại có biểu hiện co giật, ngất xỉu khi đang được điều trị.

Sáng nay, hàng trăm công nhân đã đồng loạt nghỉ việc để yêu cầu ban lãnh đạo công ty đối thoại. Tại đây, ban lãnh đạo công ty cho rằng nguyên nhân là do việc phun thuốc trừ sâu của một số hộ dân phường Đông Mai cách đó 500 mét. Nguyên nhân này không được công nhân chấp nhận vì khoảng cách như vậy không thể khiến số lượng lớn người ngất xỉu phải nhập viện.

Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê Formaldehyd vào loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Đây là tác nhân gây ra sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể, phụ nữ có thai bị nhiễm có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì hít phải khí lạ

Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì hít phải khí lạ

Hàng trăm công nhân phải sơ tán khẩn cấp khi đang làm việc vì có triệu chứng buồn nôn, hoa mắt, nhiều người ngất vì hít phải luồng khí lạ.

Thông tin mới vụ hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp vì khí độc

Thông tin mới vụ hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp vì khí độc

Công an TX Quảng Yên đã vào cuộc điều tra khi có thông tin  bảo vệ của công ty đánh và xịt hơi cay khi các nữ công nhân trả lời báo chí.

Đôi nam nữ ngạt khí khi ngủ trong ô tô đóng kín cửa, 1 người chết

Đôi nam nữ ngạt khí khi ngủ trong ô tô đóng kín cửa, 1 người chết

Cơ quan chức năng TP Đà Lạt khám nghiệm hiện trường điều tra, xác minh vụ 1 người bị chết và 1 người bị hôn mê trên xe tải sáng nay.

Hai công nhân tử vong do ngạt khí độc

Hai công nhân tử vong do ngạt khí độc

Hôm nay, tại trường Mầm non xã Phủ Lý, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) xảy ra vụ tai nạn lao động ngạt khí khiến 2 người tử vong.

Xuống giếng cứu lợn, 2 người chết, 6 người bị ngạt khí

Xuống giếng cứu lợn, 2 người chết, 6 người bị ngạt khí

Để cứu một con lợn khoảng 10 kg rơi xuống giếng, 2 người dân xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã tử vong và 6 người khác bị ngạt.

Phạm Công