- Chiều ngày 21/1, công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã lập biên bản tạm giữ 2 xe tải và chuyển 109 con heo đã bị bơm nước cho lực lượng thú y xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó ngày 19/1, sau khi theo dõi lực lượng chức năng đã tiếp cận địa điểm nơi có hai xe tải biển số 60C – 01607 và 60M – 5140 chở theo 109 con heo đang đậu ở khu đất trống thuộc KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai để tiến hành bơm nước vào heo.

{keywords}
Nước được bơm thẳng vào bụng heo nhằm tăng trọng lượng trước khi đem đi tiêu thụ...  

Chủ số heo trên là Phạm Đức Duy ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa đang cùng 2 người khác đang thực hiện bơm nước vào heo. Các đối tượng dùng thùng, ca, ống nhựa lấy nước từ hố gần đó bơm thẳng vào bụng heo, làm trực tiếp khi heo đang ở trên thùng xe.

Số heo được bơm nước, trước đó đã được tiêm thuốc ngủ. Duy khai rằng số heo được mua từ TX. Long Khánh về tiêu thụ cho các đầu mối lẻ ở TP.HCM. Duy đã thực hiện việc bơm nước vào heo cách đây khoảng 3 tháng, mỗi ngày thực hiện bơm nước cho khoảng 100 con heo.

Chiều cùng ngày Công an TP.Biên Hòa cũng ập vào một cơ sở tại KP7, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai bắt quả tang 4 công nhân đang bơm nước vào heo. Tại đây có 65 con heo đang được nhốt, trong đó đã có 32 con được tiêm thuốc ngủ, bơm nước vào bụng...

Người quản lý tại cơ sở này là ông Nguyễn Văn Thạch cho biết, ông được thuê để quản lý việc bơm nước vào heo cùng những công nhân khác. Mỗi ngày cơ sở này nhận heo từ các trang trại trong tỉnh rồi chuyển về thực hiện bơm nước cho 60-65 con heo, mỗi con được bơm khoảng 4 lít nước rồi đưa đi tiêu thụ tại TP.HCM. 

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ để tiến hành xử lý các cơ sở này.

Hùng Anh