Một người phụ nữ ngồi bán hàng trà đá ở dải phân cách giữa hai làn đường, khiến nhiều người đi đường tỏ ra rất ngạc nhiên.

Tối 14/10, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ ngồi ngay trên thảm cỏ của dải phân cách giữa đường Giải Phóng (đoạn ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng).

{keywords}

Nhiều người đi đường rất ngạc nhiên về hàng trà đá ở ngay giữa đường.

Người phụ nữ trên với chiếc quang gánh, hai bên có đầy đủ hàng “quà vặt” và trà đá đã được bày sẵn. Rất nhiều người người tham gia giao thông tỏ ra lạ lẫm và hiếu kỳ.

“Chị ta ngồi ở đây để làm gì nhỉ, nếu bán hàng thì ai mà dừng lại giữa đường để mua hàng, kỳ lạ thật”, đa phần người đi đường đều có chung câu hỏi khi chứng kiến cảnh tượng này.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, thi thoảng lại xuất hiện một người đàn ông từ bên đường (đoạn lối rẽ ngã từ Giải Phóng đi Đại Cồ Việt) bước ra để chuyển vài cốc trà đá vào cho những người khách đang ngồi “chém gió” phía bên vỉa hè đối diện.

{keywords}

Khách hàng của quán trà đá được bố trí ngồi trên vỉa hè phía đối diện.

Qua tìm hiểu, một số nam nữ thanh niên ngồi uống nước trên vỉa hè ở ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt cho biết, người phụ nữ bán hàng giữa đường trước kia từng bán hàng ngay chỗ khách đang ngồi.

Nhưng thời gian gần đây tất cả hàng quán vỉa hè đã bị lực lượng chức năng cấm hoạt động, sau đó chị ta chuyển ra “điểm” giáp ranh để thuận tiện cho việc di chuyển mỗi khi có lực lượng chức năng đi tuần tra.

{keywords}

Tiếp xúc chúng tôi tại địa điểm bán hàng vào lúc 22h cùng ngày, người phụ nữ này cho biết, ngồi ở phía trong sẽ bị cảnh sát "đuổi" nên phải ngồi ra giữa dải phân cách. Người bán hàng này cho biết thêm, chị bán hàng cho đến 4h sáng hôm sau.

Cũng theo quan sát của chúng tôi, quán trà của người phụ nữ này thường hoạt động vào các buổi tối.

Thời gian trước 22h hàng ngày, người phụ nữ này thường ngồi ngay tại đèn xanh đèn đỏ ở ngã tư Đại Cồ Việt, sau đó chuyển đến thảm cỏ (bồn hoa) dải phân cách giữa 2 làn đường Giải Phóng.

{keywords}

{keywords}

Phía sau người phụ nữ đang bán hàng luôn có 1 chiếc xe máy "túc trực", sẵn sàng đổi địa điểm khi phát hiện ra lực lượng chức năng đi tuần tra.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp trên, một lãnh đạo Công an phường Bách Khoa, khẳng định:

“Chúng tôi thường xuyên cho tổ công tác đi tuần tra, kiểm soát để nhắc nhở và ngăn chặn tình trạng bán hàng rong. Tuy nhiên, những người bán hàng họ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và bài bản để đối phó với cơ quan chức năng.

Riêng trường hợp người phụ nữ này, thì các anh thấy rất rõ sự đối phó, họ dùng đôi quang gánh nên chỉ thấy bóng dáng cảnh sát từ xa thì chị ta đã đứng lên chuyển sang địa điểm khác”.

Vị này cũng thừa nhận sự tồn tại việc bán hàng rong, do nhu cầu và sinh hoạt của người dân.

“Ở địa điểm gần ngã tư Đại Cồ Việt thuộc nhiều phường khác nhau, địa điểm này cũng là nơi rất thuận tiện về mặt giao thông nên người dân tụ tập rất đông, khiến cho “cung” không đáp ứng nổi “cầu”.

Mỗi khi có lực lượng của phường này đi tuần tra thì những người bán hàng lại di chuyển sang địa bàn phường khác để tránh bị nhắc nhỏ hoặc bị phạt hành chính”.

(Theo Trí thức trẻ)