- Mỗi ngày có hàng tấn mỡ bẩn được cung cấp cho các hộ dân dùng để chế biến thực phẩm như rán bánh, đậu, quay lợn, quay vịt tại các chợ, hàng ăn trong thành phố Hải Phòng…

Ngày 3/2, Phòng Cảnh sát Môi trường (CA thành phố Hải Phòng) cho biết đã hoàn tất các thủ tục, kết hợp cùng các ngành chức năng thành phố tiêu hủy 4 tấn mỡ bẩn và hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Thị Liễn (SN 1960, ở khu Đẩu Sơn II, phường Văn Đẩu, quận Kiến An) về hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}

{keywords}

Cơ sở chế biến mỡ bẩn

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an đã phát hiện Nguyễn Thị Liễn đang tổ chức chế biến mỡ bẩn ngay tại nhà mình.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Thú y thành phố và Ban An toàn thực phẩm quận Kiến An phát hiện nhiều phương tiện, nguyên liệu chế biến và “mỡ thành phẩm”.

Lực lượng chức năng thu giữ 25 bao tóp mỡ; 9 thùng phuy loại 150 lít/thùng; 33 can loại 25 lít; hàng chục bánh tóp mỡ chưa chế biến (7kg/bánh); 2 bao mỡ cô đặc (60 lít/bao)..., tổng số gần 4 tấn nguyên liệu.

Đáng chú ý, toàn bộ số nguyên liệu trên cơ sở này đã để lưu cữu trong kho từ rất nhiều ngày nay. Khi lực lượng chức năng vào kiểm tra những bao tải, thùng đựng mỡ đều có mùi hôi thối, bám đầy ruồi nhặng…

Chủ cơ sở chế biến mỡ bẩn Nguyễn Thị Liên khai nhận hàng ngày cho người đi thu gom số nguyên liệu tại các cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Sau khi chế biến ra thành nước mỡ, Liên mang bán cho những người chế biến thực phẩm như rán đậu, rán bánh, quay lợn, quay vịt tại các chợ, hàng ăn trong thành phố với giá mỗi lít là 20 nghìn đồng.

Còn lại tóp mỡ một phần Liên cung cấp cho các bán bánh đa cua làm gia giảm và một phần bán cho các hộ nuôi cá…

Q.Minh