- Từ sáng sớm nay, ở trung tâm TP.HCM, hàng nghìn quân, dân đã tiến hành ghép nối tổng duyệt mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.

Buổi tổng duyệt được làm quy củ, nghiêm túc đúng như buổi lễ kỷ niệm chính thức sẽ diễn ra vào ngày 30/4.

{keywords}
Ảnh: Lê Anh Dũng

Các con đường bao quanh khu vực diễn ra buổi tổng duyệt gồm Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lai - Phạm Hồng Thái được giới hạn, cấm đường từ gần sáng.

Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, dân phòng được huy động rất đông xung quanh nhiều tuyến phố trung tâm để hướng dẫn người dân phân luồng giao thông. Do hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần nên không xảy ra tình trạng hỗn loạn như cách đây vài ngày sơ duyệt. Cảnh sát, dân phòng nhã nhặn hướng dẫn người dân nếu có nhu cầu đi lại.

Các khối diễu binh, diễu hành chỉ có ngày hôm nay là buổi luyện hợp duy nhất. Trước đó, các khối được tách riêng biệt để luyện tập. Riêng khối diễu binh, các chiến sĩ quân đội đã phải luyện tập từ cuối tháng 1 để chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm sắp diễn ra.

Các đơn vị tham gia tập luyện diễu binh đến từ Quân khu 7, Quân đoàn 4, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân, Binh chủng Đặc công, Trường Sĩ quan Lục quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đoàn nghi lễ quân đội và lực lượng của Bộ Công an.

Hình ảnh buổi tổng duyệt mít tinh, diễu binh, diễu hành sáng nay tại TP.HCM:

{keywords}

{keywords} 

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}


Lê Anh Dũng - Xuân Linh

Cuốn nhật ký bằng thơ và chuyến đi hòa giải

Hai người ngồi im lặng, bất giác Paul hỏi ông Nghĩa sợ gì nhất vào ban đêm khi đóng quân ở khu vực này. Ông Nghĩa trả lời ngắn gọn: Cọp. Rồi họ tiếp tục mỗi người một dòng suy nghĩ.

Nguyên Bộ trưởng nhớ 3 đêm không ngủ

Tôi nhớ mình đã thức đến 3 đêm mà chẳng buồn ngủ. Ngày ít ăn mà vẫn thấy no. Hạnh phúc căng tràn lồng ngực - nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp chia sẻ ký ức ngày 30/4/1975.

Sau 40 năm ai chưa về quê hương, hãy trở về

Chúng tôi chỉ mong tất cả đồng bào Việt Nam ở nước ngoài nếu trong 40 năm qua chưa có dịp về nước thì nên về - Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nói với báo giới nhân 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Truy tìm nóc nhà trực thăng Mỹ chạy khỏi Sài Gòn

Tạp chí People mất nhiều ngày tìm kiếm ở TP.HCM địa điểm máy bay trực thăng chở người di tản từ nóc tòa nhà mà nhiều người tưởng là tòa Đại sứ Mỹ bấy giờ. 

Số phận đặc biệt của chiếc xe tăng 390

Năm 1995, Françoise Demulder có triển lãm ảnh về sự kiện 30/4/1975 ở Paris. Trong một sự hữu duyên tình cờ, xe tăng 390 được phát lộ sự thật vai trò lịch sử.

Vì sao GS Trần Đông A vẫn chọn Việt Nam?

Năm 1990, khi GS Đông A đang ở Pháp tham gia một chương trình trao đổi, có tin đồn từ trong nước là ông từ Paris đã “dzọt” sang Mỹ. 

Buổi xem phim đặc biệt cùng ông Sáu Dân

Sau ca mổ đặc biệt, Trần Đông A cùng nhóm giáo sư đầu ngành được ông Sáu Dân mời đến nhà chơi, chiếu phim cho xem. 

Đòn biểu diễn trên đầu Bộ tư lệnh Không quân Sài Gòn

Khi Thành Trung nhào xuống thì không thấy vệt nổ, anh báo 'bom không ra'.

Phi đội hào hoa đánh Tân Sơn Nhất

Phi công phi đội Quyết Thắng ném bom sân bay Tân Sơn Nhất ai cũng đẹp trai kiểu đàn ông đích thực và toàn tài.

Phi đội Quyết Thắng và bí mật mang tên Mười Thìn

Nghe giới thiệu Tướng Trần Mạnh, Tướng Phạm Ngọc Sang đứng bật dậy: “Thưa tướng quân, cho phép tôi chào ông tướng số 1 của Không quân miền Bắc”.

Vị Tướng của những trận chiến khét tiếng

Tướng Đoàn Sinh Hưởng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân khi 26 tuổi - có thói quen chải tóc thật đẹp khi ra trận.