Hàng loạt hình ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy những dòng người ùn ùn di chuyển ở một khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, nơi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến gần đây mới được kiểm soát.

Những thông tin sau đó xác định đây là những công nhân đến lấy mẫu xét nghiệm trước khi đi làm trở lại, nhưng những công nhân này đi thành đoàn dài mà không giữ khoảng cách.

Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang Đào Xuân Cường cho biết, sáng nay (29/6) tại KCN Vân Trung có rất đông công nhân công ty Luxshare ICT đến lấy mẫu xét nghiệm trước khi đi làm trở lại.

Theo quy định, các công nhân phải được xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính mới đủ điều kiện quay trở lại làm việc. 

Được biết, việc lấy mẫu xét nghiệm trên do công ty chủ động thuê công ty tư nhân mà không qua Sở Y tế hay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, hàng nghìn công nhân chen chân, không đảm bảo giãn cách khi đến lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Hàng nghìn công nhân ùn ùn đi xét nghiệm không đảm bảo giãn cách. Ảnh: Đông Giang

"Lãnh đạo công ty thông báo cho lao động đến vùng xanh (vùng an toàn với dịch bệnh-PV) để lấy mẫu xét nghiệm. Ban quản lý đã yêu cầu doanh nghiệp có kế hoạch thực hiện lấy mẫu theo phương án chia nhỏ, lệch ngày giờ để đảm bảo giãn cách, an toàn trong tình hình dịch bệnh", ông Đào Xuân Cương thông tin.

Được biết, trước khi dịch bệnh bùng phát, nhà máy Luxshare ICT tại KCN Vân Trung có 22.000 lao động làm việc. Công ty này đã được tỉnh Bắc Giang cấp phép hoạt động trở lại sau khi hoàn tất các hồ sơ thẩm định chặt chẽ thích ứng với dịch bệnh. 

Đoàn Bổng

Bắc Giang giao công an giám sát vụ đồ bảo hộ vứt la liệt dọc cao tốc

Bắc Giang giao công an giám sát vụ đồ bảo hộ vứt la liệt dọc cao tốc

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) giao công an vào cuộc giám sát sau khi nhiều thông tin phản ánh đồ bảo hộ y tế vứt la liệt dọc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.