Nhiều người dân sống xung quanh KCN Nam Cấm, xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xuống đường, chặn xe ô tô chở hàng ngàn công nhân không cho đến trụ sở làm việc vì ‘không chịu ở trọ’.

Sáng nay, anh Đinh Tiến Dũng (SN 1985,trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, 3 ngày nay công nhân không thể đi vào làm việc tại KCN Nam Cấm vì bị người dân địa phương chặn đường. Lí do vì công nhân không ở nhà trọ của người dân ở cạnh khu công nghiệp này.

{keywords}

Hàng ngàn công nhân bị chặn không cho đi vào làm việc tại KCN Nam Cấm

Trao đổi với PV VietNamNet, thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, cơ quan công an đã nhận được thông tin từ ngày 20/6, đến nay vẫn đang cho các cán bộ xuống hiện trường xử lý sự việc.

Theo thiếu tá Tuệ, nguyên nhân ban đầu xác nhận, do công nhân đi làm tại KCN Nam Cấm không ở trọ lại nhà người dân đã xây từ trước, nên người dân không cho xe công nhân vào làm việc tại các công ty trong KCN.

Hiện trên địa bàn xã có hơn 1.000 nhà trọ tự phát do người dân xây lên mà không có công nhân ở trọ.

Cùng ngày ông Hoàng Duy Dương – Trưởng Ban công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường để khuyên giải người dân không tiếp tục ngăn cản, đây là hành động trái pháp luật.

Công nhân Nguyễn Thị Hoa (SN 1984, trú tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu) cho biết, người dân chặn không cho vào làm việc đã 3 ngày, khiến công ty thiệt hại lớn, công nhân đứng trước nguy cơ bị đuổi vì không đến được nơi làm việc.

Theo chị Hoa, do nhà chỉ cách công ty 10km, lại có xe công ty đưa đón nên nhiều công nhân không có nhu cầu ở trọ.

{keywords}

Ghi nhận PV VietNamNet tại hiện trường, sáng nay (22/6) hàng trăm người dân vẫn cố chặn hơn 10 xe chở công nhân vào công ty làm việc. Lực lượng chức năng được huy động tối đa để giữ an ninh trật tự trước cổng vào KCN...

Nhiều công nhân xuống xe ô tô đi bộ hơn 3km, vòng vào công ty làm việc.

Cũng trong sáng nay cơ quan chức năng đã bắt 5 đối tượng về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an huyện Nghi Lộc tiếp tục xử lý.

Văn Bình - Q.Huy