- Khoảng 16 giờ 30 phút chiều 5/10, hàng loạt xe máy và ô tô đổ xăng tại Đại lý xăng dầu Bắc Tây Nguyên của DNTN Mạnh Tiến – Gia Lai, địa chỉ 1026 Phạm Văn Đồng, TP.Pleiku (Gia Lai) đã xảy ra tình trạng bị chết máy không rõ nguyên nhân.


Hàng chục xe máy và ô tô sau khi đổ xăng tại cây xăng này chạy khoảng từ 1- 2 km thì bị chết máy.

Nghi ngờ cây xăng “có vấn đề” nên các chủ phương tiện đã hút xăng trong xe máy ra kiểm tra thì phát hiện xăng trong bình xe có màu đục, loãng.

Ngay lập tức, hàng chục chủ xe quay lại cây xăng yêu cầu làm rõ nguyên nhân sự việc. Tuy nhiên, các nhân viên cây xăng này đã quanh co, không thừa nhận lỗi.

Hàng loạt xe bị chết máy cùng một nguyên nhân sau khi đổ xăng.

Ông Đinh Văn Thanh, chủ xe ô tô BKS 52F-1620 cho biết: “Lúc 16 giờ, xe của tôi đổ 500 ngàn đồng tiềng xăng tại Đại lý xăng dầu Bắc Tây Nguyên của DNTN Mạnh Tiến – Gia Lai. Khi xe chạy được gần 2km thì bị chết máy, tôi phải gọi thợ đến kiểm tra thì phát hiện xăng trong xe chỉ toàn là nước lã”.

Tương tự, ông Vũ Viết Khiêm, chủ xe máy BKS 81S6-1637 bức xúc: “Tôi đổ 50 ngàn tiền xăng tại cây xăng này lúc hơn 16 giờ, đi được hơn 1km thì xe bị chết máy. Do có nhiều chủ xe vừa đổ ở cây xăng Mạnh Tiến cũng bị trường hợp tương tự, nên chúng tôi nhờ thợ xe máy kiểm tra mới phát hiện xăng dởm.

Điều đang nói là chủ cây xăng không thừa nhận việc bán xăng dởm, họ làm vậy là vô trách nhiệm trước khách hàng”.

Xe ô tô chết máy, trong bình xăng cũng toàn nước lã.


Còn ông chủ tiệm sửa xe Hon-đa Hùng (cách cây xăng trên 2km trên quốc lộ 14, thuộc xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) cho biết, chỉ trong khoảng nửa giờ đồng hồ, tiệm này đã phải sửa chữa trên 10 xe ô tô, xe máy bị chết máy mà nguyên nhân trong bình xăng có nhiều nước lã.

Khi PV VietNamNet đến hiện trường thu thập thông tin, một nhân viên làm tại cây xăng Mạnh Tiến còn lớn tiếng đòi tịch thu sổ ghi chép của PV.

Nhiều chủ phương tiện “vây” cây xăng, yêu cầu giải thích nguyên nhân

Tiếp xúc với báo chí, ông Võ Tá Linh, cửa hàng trưởng cây xăng này biện bạch: “Cây xăng đang trong quá trình sửa chữa và xây mới các bồn chứa, nên có sơ suất không đậy kín nắp bồn chứa. Khi trời mưa, nước tràn vào gây ra tình trạng trên. Cây xăng chúng tôi sẽ tiến hành bồi thường và khắc phục sự cố xảy ra” (?)

Sự việc đang gây xôn xao dư luận người dân tỉnh Gia Lai. Đề nghị các cơ quan chức tỉnh điều tra làm rõ sự việc: Phải chăng cây xăng này có sự gian lận !?

Tiến Thành