- Trong vòng chưa đầy một năm, gã bán dừa đã ra tay sát hại 3 người tình. Hai người trong số họ đã phải bỏ mạng nhưng nhiều tình tiết trong vụ án vẫn chưa được làm rõ.

Ngày 15/1, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án "giết người", "cướp tài sản", "hiếp dâm" do bị cáo Lê Thanh Hùng (SN 1979, Đồng Tháp) thực hiện.Vụ án từng gây chấn động dư luận bởi trong số 4 bị hại có 3 người là người tình của Hùng.

{keywords}
Bị cáo HÙng tại tòa

Theo cáo trạng, năm 2013, Lê Thanh Hùng lên TP.HCM sống bằng nghề bán dừa dạo. Hùng quen biết và yêu một phụ nữ đã ly hôn là chị H.(chủ một cửa hàng gạo quận Bình Tân, TP.HCM).

Gia đình chị H. kịch liệt phản đối nên gã bán dừa rủ người tình chuyển đến thuê phòng trọ ở quận 11, TP.HCM để chung sống.

Đang sống cùng chị H., Hùng lại có quan hệ tình cảm với một nữ công nhân khác là chị Hòa (quê Kiên Giang). Phát hiện điều này, H. sốc nên sảy thai và cương quyết chia tay. Hùng cầu xin tha thứ nhưng bị người thân của H. đuổi đánh.

Hai bên cự cãi, sau đó H. mua dao đưa cho Hùng để giết chị Hòa. 18h ngày 16 hoặc 17/12/2013, em rể của H. đóng vai xe ôm chở Hùng và chị Hòa nói dối đi công việc nhưng sau đó đến khu rừng tràm ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Tại đây, 2 gã dùng vũ lực để giao cấu rồi giết chị Hoà.

Sau đó chị H. vẫn chia tay. Hùng tức giận lên kế hoạch giết luôn chị này cùng cậu em trai nhưng bất thành, chỉ gây thương tích.

Gây án xong, Hùng bỏ trốn về Bình Dương làm phụ hồ kiếm sống. Ở đây, Hùng lại làm quen và quan hệ nam nữ với một nữ nhân viên bán cafe tên Hoàng. Do lương thấp, Hoàng đồng ý theo Hùng lên TP.HCM tìm việc.

Đêm 23/4/2014, tại một nhà nghỉ ở quận Bình Tân, Hoàng đã bị Hùng sát hại, giấu thi thể dưới gầm giường. Gây án xong, hắn lấy một ĐTDĐ của nạn nhân rồi trở lại công trình xây dựng làm việc.

Hơn một tháng sau, Hùng bị công an TP.HCM bắt. Quá trình điều tra dần hé lộ hàng loạt vụ giết người tình khác mà Hùng là hung thủ đã thực hiện trước đó.

Tại tòa, do có nhiều lời khai mâu thuẫn giữa bị cáo và các nhân chứng lẫn nạn nhân nên sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm những lời khai của các bên.

M.Phượng