UBND tỉnh Đồng Nai hôm nay (8/10) vừa ban hành chỉ thị về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Chỉ thị mới này của UBND tỉnh Đồng Nai nhằm nới lỏng việc giãn cách xã hội, tạo điều kiện cho người dân tham gia lưu thông, phục hồi sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

{keywords}
Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời ở Đồng Nai được phép hoạt động trở lại từ ngày 9/10 - Ảnh: X.A

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép được tổ chức hội họp, các sự kiện tập trung dưới 30 người trong một phòng và bảo đảm giãn cách, yêu cầu người tham gia phải được tiêm đủ vắc xin hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Các hoạt động thể dục, thể thao (trừ các hoạt động thể thao dưới nước) cũng được hoạt động trở lại kèm theo các quy định như: Không quá 10 người tại một địa điểm (đối với hoạt động trong nhà) và không quá 20 người (đối với hoạt động ngoài trời), phải giữ khoảng cách 2m giữa người với người, người tham gia phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và trên 14 ngày sau tiêm hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Tiếp tục tổ chức dạy, học online, từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy và học trực tiếp. Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người, người tham gia cũng phải đảm bảo điều kiện giống hoạt động thể dục thể thao.

Dịch vụ nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động tối đa 50% công suất với điều kiện người sử dụng lao động, người lao động và khách phải được tiêm ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Các nhà hàng trong các cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch không tổ chức buffet cho khách.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu khi tổ chức đám cưới, đám tang không được tập trung quá 30 người cùng một thời điểm, người tham gia phải đầy đủ điều kiện như quy định với các hoạt động nên trên.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y; công trình giao thông, xây dựng; cửa hàng thời trang, may mặc; cửa hàng vàng bạc đá quý và đồ trang sức... cũng được phép hoạt động.

Với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định khi hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Đồng Nai cho phép dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng chỉ được bán mang đi, tiệm cắt tóc, gội đầu được phục vụ không quá 10 người cùng một thời điểm.

Về việc đi lại của người dân, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ các loại giấy đi đường đã quy định trước đây, chỉ giữ lại chốt ở khu vực giáp ranh với TP.HCM và các tỉnh lân cận, bỏ việc hạn chế lưu thông từ 18h đến 6h hôm sau, bỏ các chốt kiểm soát để chuyển qua hình thức tuần tra kiểm soát trên từng địa bàn.

Đồng Nai dự kiến cho mở lại tiệm cắt tóc, thể thao ngoài trời

Đồng Nai dự kiến cho mở lại tiệm cắt tóc, thể thao ngoài trời

Theo kế hoạch, Đồng Nai dự kiến sẽ cho tiệm cắt tóc, hoạt động thể thao ngoài trời được hoạt động trở lại từ ngày 9/10.

Xuân An