Chị H.P. nhân viên y tế thở dài, đã gần 4 tháng chị chưa nhận được đồng lương nào, tết gần đến nhưng như này thấy khốn khổ quá.

Chị P. được ký hợp đồng dài hạn tại bệnh viện với mức lương 4,6 triệu đồng/tháng (bao gồm phụ cấp ngành y tế).

“Đã 4 tháng nay đi làm đều đặn nhưng chưa nhận được lương nên rất buồn, mà Tết thì cận kề có rất nhiều việc phải lo trong gia đình...", chị P. băn khoăn.

Theo chị P. ở BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam còn có nhiều nhân viên y tế, bảo vệ của bệnh viện cũng lâm vào tình trạng chưa nhận được lương. Trong khi đó, có nhiều người là trụ cột của gia đình phải lo kinh tế mà lại không có tiền nên họ đã xin chuyển qua đơn vị khác hoặc xin làm thêm ở nơi khác để có thu nhập trang trải cuộc sống.

{keywords}
BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam

Bác sĩ N.H. cho hay, từ tháng 10/2021 đến nay chị đã không nhận được lương.

“Tôi đã kiến nghị lên lãnh đạo bệnh viện và nhận được giải thích hiện chưa có nguồn chi, và chờ Bảo hiểm xã hội cho tạm ứng mới có tiền trả lương nhưng 4 tháng qua tôi vẫn mỏi mòn chờ đợi”, chị H. thông tin.

Chị H. cho biết, chi phí sinh hoạt gia đình trong thời gian qua đều nhờ chồng lo. Nếu tình trạng này còn kéo dài, chị sẽ xin nghỉ việc để tìm công việc mới.

“Mong muốn duy nhất đó là lãnh đạo bệnh viện quan tâm và chi trả tiền lương mà thôi”, chị H. buồn bã nói.

Xin ứng kinh phí khoảng 1,6 tỷ để có tiền chi trả

Trao đổi với VietNamNet tối 14/1, Giám đốc BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam Huỳnh Tấn Tuấn xác nhận việc nợ lương của nhân viên là đúng.

“Việc nợ lương là do tình hình dịch bệnh dẫn đến ít bệnh nhân tới khám bệnh nên đơn vị không cân đối các khoản thu chi. Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội không cho bệnh viện ứng tiền quý 4, với lý do là bên đơn vị đã ứng tiền năm 2021 còn dư quá nên phía Bảo hiểm xã hội chưa đồng ý cho ứng tiền tiếp”, ông Tuấn giải thích.

Giám đốc BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam thông tin thêm, ông vừa làm văn bản gửi lên UBND tỉnh và Sở Tài chính xin ứng kinh phí khoảng 1,6 tỷ đồng để có tiền chi trả cho khoảng 40 người là bác sĩ, nhân viên y tế và một số việc khác như vệ sinh…

“Về phương án lâu dài, tôi sẽ sắp xếp lại bộ máy, tinh giản nhân sự, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đồng thời liên kết hợp tác công tư để duy trì hoạt động”, ông Tuấn thông tin thêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, sau khi nhận được thông tin một số nhân viên y tế, bác sĩ;… của BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị nợ lương 4 tháng qua, lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở Tài chính tỉnh tham mưu để có biện pháp giúp đỡ cho họ.

Sở Y tế Quảng Nam lên tiếng về việc chênh gần 2,5 tỷ mua máy X-Quang

Sở Y tế Quảng Nam lên tiếng về việc chênh gần 2,5 tỷ mua máy X-Quang

Sau khi có thông tin về việc "thổi" giá 3 hệ thống chẩn đoán hình ảnh lên đến gần 2,5 tỷ đồng, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam chính thức lên tiếng về việc này. 

Công Sáng