Trao đổi với VietNamNet sáng 18/1, Giám đốc sở Tài chính Quảng Nam Đặng Phong cho hay, UBND tỉnh đã giao cho Trường CĐ Y tế sử dụng dự toán tạm ứng lương cho những nhân viên đang bị nợ lương. Do đó, người lao động sẽ được trả hết toàn bộ lương mà trường đang nợ...

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam

Giám đốc BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam Huỳnh Tấn Tuấn đã nhận được thông tin về việc tạm ứng kinh phí dự toán năm 2022 của trường để trả lương cho bác sĩ, nhân viên y tế tại đây.

“Chúng tôi đang chờ kết luận của UBND tỉnh và văn bản hướng dẫn cụ thể để trả tiền lương cho nhân viên trước Tết Nguyên đán”, ông Tuấn nói.

Được biết, số tiền đợt này trường phải chi xấp xỉ 1,6 tỷ đồng để chi trả cho khoảng 40 người là bác sĩ, nhân viên y tế và một số việc khác như vệ sinh…

Trước đó, nhiều bác sĩ, nhân viên y tế BVĐK Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị nợ lương 4 tháng nay khiến cuộc sống của họ gặp muôn vàn khó khăn.

Ông Tuấn giải thích: “Việc nợ lương là do tình hình dịch bệnh dẫn đến ít bệnh nhân tới khám bệnh nên đơn vị không cân đối các khoản thu chi. Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội không cho bệnh viện ứng tiền quý 4, với lý do là bên đơn vị đã ứng tiền năm 2021 còn dư quá nên phía Bảo hiểm xã hội chưa đồng ý cho ứng tiền tiếp”.

Về lâu dài, ông Tuấn cho biết, sẽ sắp xếp lại bộ máy, tinh giản nhân sự, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đồng thời liên kết hợp tác công tư để duy trì hoạt động.

Bác sĩ N.H. - người bị nợ 4 tháng lương cho biết, hiện vẫn chưa nhận được thông báo sẽ được trả tiền từ lãnh đạo bệnh viện.

“Lương cơ bản của tôi trước đây 7 triệu, vì dịch nên giảm còn 6 triệu. 4 tháng nợ tương đương với 24 triệu tôi chưa nhận được. Tôi mong muốn lãnh đạo bệnh viện trả lương trước Tết này để chúng tôi còn có tiền mua sắm, lo cho gia đình”, bác sĩ H. nói.

Công Sáng

Hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế ở Quảng Nam lao đao vì 4 tháng chưa có lương

Hàng loạt bác sĩ, nhân viên y tế ở Quảng Nam lao đao vì 4 tháng chưa có lương

Nhiều bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị nợ lương 4 tháng nay. Việc này khiến cuộc sống của họ gặp muôn vàn khó khăn khi Tết Nguyên đán cận kề.