Chiều 10/7, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tiến hành lấy mẫu và lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ vụ việc phát hiện hơn 14 tấn sầu riêng nghi ngâm tẩm hóa chất cấm. 

Số sầu riêng này được phát hiện tại cơ sở sơ chế, thu mua trái cây Hùng Thuận ở ấp Bảo Định, xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, do ông Nguyễn Thành Tâm 34 tuổi làm chủ... 

Trước đó, Công an huyện Xuân Lộc đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường Đồng Nai bất ngờ tiến hành kiểm tra, bắt quả tang một số công nhân tại cơ sở trên đang quét một loại bột ướt, có màu vàng vào cuống trái sầu riêng, sau đó đem nhúng vào thùng chứa nước nghi có hóa chất. Số sầu riêng đã nhúng được đưa lên kệ để quạt khô, dán tem, đóng thùng. 

{keywords}
Các loại hóa chất dùng ngâm, tẩm vào sầu riêng bị thu giữ

Thời điểm kiểm tra, đoàn công tác liên ngành còn phát hiện hơn 800 thùng sầu riêng đã bôi, nhúng dung dịch màu vàng với tổng trọng lượng khoảng 14 tấn. 

Nhiều dụng cụ dùng để bôi, nhúng sầu riêng như xô chứa dung dịch nước màu vàng; gần 20 chai hóa chất; khoảng 30 kg tem có in nhiều loại chữ nước ngoài; hàng chục bịch bột màu không nhãn hiệu và bịch kích thích sinh trưởng hiệu Lunar 150WP dùng để phun trên lá sầu riêng cũng đã được phát hiện tại cơ sở này. 

Toàn bộ hàng, tang vật đã bị tạm giữ. Bước đầu, đoàn kiểm tra cho biết, số sản phẩm nghi đã sử dụng ngâm tẩm hóa chất cấm trong chế biến bảo quản trái cây. 

(Theo Công an nhân dân)