- Hàng chục siêu xe được tạm nhập qua cảng Đà Nẵng của đơn vị lãnh sự quán nước ngoài đóng tại Đà Nẵng đã nhiều năm nay chưa làm thủ tục thông quan và đang nằm tại cảng…

Theo báo cáo của cảng vụ Đà Nẵng và Cục Hải quan Đà Nẵng gửi các cơ quan chức năng, hàng chục siêu xe đang nằm tại cảng Đà Nẵng từ nhiều năm nay chưa được làm thủ tục.

Đây là lô xe bao gồm 19 ô tô và 11 xe gắn máy của viên chức, nhân viên của một Tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Đà Nẵng tạm nhập về Đà Nẵng để sử dụng.

{keywords}

{keywords}

Hàng chục xe sang đang tồn chưa thông quan tại cảng Đà Nẵng từ nhiều năm nay.

Toàn bộ số xe trên được nhập về cảng Đà Nẵng từ năm 2002 - 2013. Trong đó có nhiều dòng xe sang như: Porsche 911S; Bentley Continental; BMW 750 Li; BMW X6; Mercedes Benz S600L…Hiện số xe trên vẫn chưa được các viên chức này làm thủ tục nhận xe.

Trong khi đó, đến thời điểm này (tháng 3/2015), các viên chức ngoại giao, nhân viên của Lãnh sự quán này hết nhiệm kỳ công tác đã về nước nhưng chưa làm thủ tục tái xuất, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy theo quy định đối với số phương tiện trên.

Hiện Cục Hải quan Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vào cuộc để xử lý theo chức năng, thẩm quyền.

Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, ngoài số xe ngoại giao tạm nhập trên, còn có 6 siêu xe chưa được giải phóng khỏi cảng do cơ quan điều tra đề nghị lưu giữ phục vụ công tác điều tra liên quan một đường dây nhập xe theo diện hồi hương để trốn thuế.

Ngoài ô tô, ở cảng Đà Nẵng còn tồn 14 container hàng rời và 89 container lốp ô tô cũ của Công ty CP kính nổi Chu Lai (INDEVCO Chu Lai) từ nhiều năm nay chưa chịu thông quan có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Vũ Trung