- Hàng chục nạn nhân vừa có đơn tố cáo 1 người phụ nữ và công ty ở Q.Bình Thạnh, TPHCM hứa hẹn đưa lao động sang Mỹ làm việc, nhưng thực chất là lừa đảo, chiếm đoạt tiền của họ.

Nguồn thông tin cho hay, công an P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM vừa chuyển giao cho công an Q.Bình Thạnh điều tra xử lý theo thẩm quyền về việc hàng chục người tố cáo bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (chưa rõ lai lịch) và công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xây dựng và Du lịch VietNam Daily (gọi tắt là công ty VietNam Daily, trụ sở trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức xuất khẩu lao động sang Mỹ.

{keywords}

Trụ sở công ty VietNam Daily


Anh N.V.T (SN 1992, quê Tiền Giang) trình báo, khoảng nửa năm trước anh quen biết với bà Phương. Lúc này bà Phương giới thiệu là kế toán công ty VietNam Daily. Bà này tư vấn với anh T rằng, hiện công ty đang có nhu cầu tuyển dụng lao động đưa sang Mỹ làm việc, có thu phí dịch vụ.

Tin lời, giữa tháng 6/2014 anh T nộp cho bà Phương 50 triệu đồng và mang đến công ty VietNam Daily giao nộp các hồ sơ, giấy tờ mà bà Phương yêu cầu. Tuy nhiên nhiều tháng trôi qua, anh T thường xuyên hỏi thăm nhưng phía công ty lẫn bà Phương liên tục hứa hẹn…

Cuối tháng 9/2014, bà Phương gọi cho anh T thông báo thủ tục của anh không đi Mỹ được và yêu cầu anh đến công ty nhận lại tiền. Từ đó đến nay anh T nhiều lần đến công ty VietNam Daily đòi tiền nhưng được 1 số người ở đây thông báo bà Phương đã nghỉ việc. Anh T tìm gặp Tổng giám đốc công ty nhưng không được.

Không biết cách nào đòi lại tiền, buộc anh T làm đơn tố cáo vụ việc đến công an P.22, Q.Bình Thạnh. Tại thời điểm anh T tố cáo trước đó có khoảng 20 người cũng nộp đơn tại công an địa phương này tố cáo bà Phương và công ty VietNam Daily có dấu hiệu lừa tiền của họ với hình thức tương tự.

Số nạn nhân này trình báo đã nộp cho bà Phương và công ty VietNam Daily khoản tiền hơn 800 triệu đồng.

P.V VietNamNet đã liên hệ với ông P.T.N – Tổng giám đốc công ty VietNam Daily nhưng ông này cố tình lảng tránh, không nói về vụ việc. Ông N còn hẹn, khi nào rảnh sẽ liên lạc lại…

Theo tìm hiểu, công ty VietNam Daily có trụ sở chính trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: tổ chức tour du lịch trong và ngoài nước; dịch vụ hộ chiếu, visa; nhà hàng, khách sạn; hội thảo, sự kiện; đại lý vé máy bay, tàu hoả; cho thuê xe du lịch; đầu tư tài chính; cho vay, giải chấp, đáo hạn ngân hàng; tư vấn du học; xuất khẩu lao động nước ngoài…

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

  • Đàm Đệ