Quan chức Hàn Quốc cho hay, các công tố viên đã lên kế hoạch thẩm vấn anh trai của Tổng thống Lee Myung-bak là Lee Sang-deuk vào thứ ba tới vì tình nghi nhận hối lộ từ một ngân hàng tiết kiệm.

Ông Lee Sang-deuk. Ảnh: Korea Herald

Hiện điều tra viên đang xem xét nguồn gốc của số tiền 700 triệu won (775.000 USD) trong tài khoản ngân hàng của ông Lee mà họ phát hiện ra năm ngoái trong một cuộc điều tra khác liên quan tới những cộng sự của ông.

Trong tháng 3, công tố viên đã phát hiện rằng, Ngân hàng tiết kiệm Prime đã hối lộ vị cựu nghị sĩ Đảng Saenuri trước khi buộc phải ngừng hoạt động vào tháng 9 vì không đáp ứng được yêu cầu về vốn.

Nhà điều tra tình nghi rằng, số tiền 700 triệu won có thể là một phần tiền mà ngân hàng đã hối lộ ông Lee để đổi lại việc ông sử dụng ảnh hưởng của mình ngăn chặn một vụ đóng cửa.

Ông đã bác bỏ mọi nghi ngờ. Trợ lý của ông nói rằng, số tiền này là một phần chi phí hoạt động cho văn phòng của ông và không liên quan gì tới ngân hàng tiết kiệm. Anh trai của tổng thống Hàn Quốc còn bị tình nghi được vận động trái phép bởi Lim Suk, chủ tịch một ngân hàng tiết kiệm khác đã bị đình chỉ hoạt động.

Lim bị bắt hồi tháng 3 vì tội biển thủ 17 tỉ won và sắp xếp các khoản vay bất hợp pháp trị giá 150 tỉ won. Hiện các công tố viên từ chối cung cấp chi tiết các cáo buộc với Lim.

Ông Lee bị cho là liên quan tới nhiều vụ bê bối tham nhũng lớn nhưng đây là lần đầu tiên ông bị công tố viên triệu tập.

Thái An (theo Korea Herald)