UBND TP.HCM vừa cho phép Sở Giao thông vận tải TP và các đơn vị liên quan đóng hầm Thủ Thiêm (nối Q.1 và Q.2) để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bên trong đường hầm.

Theo đó, UBND TP cho phép giám đốc Sở Giao thông vận tải TP xem xét, quyết định việc đóng hầm (theo từng chiều lưu thông) trong khoảng thời gian tối đa là 3 giờ vào thời gian thấp điểm (từ 0g đến 3g ngày cuối tuần).

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn đêm 19/4 khiến 1 người chết, 4 người bị thương

Ngoài ra, UBND TP cũng giao sở phối hợp chặt chẽ với công an TP, lực lượng Thanh niên xung phong TP để phân luồng, điều tiết lưu thông theo lộ trình thay thế trong khoảng thời gian đóng hầm trên, đảm bảo khoa học, thuận lợi và an toàn.

Trước đó, như VietNamNet thông tin khoảng 23h tối 19/4, xe tải qua hầm Thủ Thiêm hướng từ Q.2 về trung tâm TP, khi đến giữa hầm thì bất ngờ tông vào đuôi xe vệ sinh hầm.

Tai nạn kinh hoàng này khiến một nhân viên vệ sinh hầm tử vong, 4 người khác bị thương.

Được biết, hầm Thủ Thiêm là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được thông xe vào ngày 20/11/2011. Hầm có chiều dài 1.490m, bề rộng 33m, gồm 6 làn xe, trong đó mỗi chiều lưu thông có 3 làn xe. Khi đưa vào khai thác, đường hầm được lắp đặt camera quan sát và bố trí nhân viên cứu hộ ở hai đầu để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra.

{keywords}

Hầm Thủ Thêm được đóng tối đa 3 giờ để dọn vệ sinh

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, do hầm Thủ Thiêm nằm sâu dưới lòng sông Sài Gòn (cách mặt nước hơn 20 m, chỗ sâu nhất đến 27 m) nếu xảy ra sự cố hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng nên việc bảo đảm an toàn bên trong hầm được đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, theo qui định, ôtô con và xe khách lưu thông 24/24 giờ, xe môtô và xe gắn máy lưu thông từ 5g đến 22g…Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý thường xuyên vệ sinh, duy tu trong hầm Thủ Thiêm.

Tuấn Kiệt