- Hai thanh niên nghi là trộm chó đi trên xe máy bị đánh tử vong, chiếc xe bị đốt cháy rụi. Hiện trường để lại nhiều gậy gộc, thòng lòng kích điện, đèn pin độ chế siêu sáng...

Sáng nay, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Phòng CSĐT về tội phạm trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Đắk Lắk) xác nhận tại địa bàn xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột vừa xảy ra vụ án nghiêm trọng khiến 2 người bị tử vong nghi bị đánh, đốt xe khi đi trộm chó.

{keywords}
Hiện trường xe máy bị đốt cháy rụi

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ sáng nay, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận tin báo tại đường liên thôn 2 và 3 (xã Ea Kao) có một thanh niên nằm chết cạnh xe máy bị đốt cháy, một thanh niên khác bị thương nặng đang thoi thóp.

Cơ quan công an phối hợp với người dân đưa người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tử vong cạnh xe máy tên là Lê Quốc Việt (SN 1993, tạm trú đường Y Wang, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột), nạn nhân chết tại bệnh viện tên Hoàng Văn Thái (SN 1976, trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin). 

Đến sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi bàn giao thi thể thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Có mặt tại hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận, ngay giữa đường bê tông liên thôn 2 và 3 một xe máy đã bị đốt cháy rụi. Cạnh xe máy, có nhiều gậy gộc, cào cuốc. Một bao tải được đặt trên xe bị đốt, khi đổ ra bên trong gồm một thòng lòng độ chế nối với pin kích điện, một cục pin, một ná cao su bắn đá, nhiều gói bột ớt, băng keo đen...

{keywords}

Chiếc thòng lọng và cục pin để gắn vào tạo thành roi điện bắt chó

Ông Đ.S.Th. - trưởng thôn 3 cho biết, đêm xảy ra sự việc, người dân báo có 4 đối tượng đi trên 2 xe đang tìm cách bắt chó thì bị người dân phát hiện nên bỏ chạy. Có thể 2 đối tượng này bỏ chạy trước và đã vướng vào dây do người dân giăng ngang đường để bẫy. 2 đối tượng chạy xe máy phía sau phát hiện kịp lẩn sang đường khác nên thoát thân…

Ghi nhận của PV tại hiện trường, 2 bên đường có 2 cọc bê tông dựng làm hàng rào bị gãy đổ, vết tích còn rất mới. Một sợi dây điện rất dài bị đứt đang nằm trong rẫy của một người dân. Hàng chục người dân tụ tập theo dõi cơ quan chức năng làm việc. Theo nhiều người dân, các thanh niên trên bị đánh chết do nghi đi trộm chó trên địa bàn.

"Lúc đó hơn 12 giờ đêm, tôi nghe tiếng tri hô có trộm chó, sau đó là tiếng xe máy rú ga bỏ chạy. Tôi tò mò chạy lên xem thì đã thấy có người chết, xe bị đốt" - một người dân kể. 

Một công an viên xã Ea Kao cho biết, khi nhận tin xảy ra chết người, công an vào thì đã thấy có khoảng 200 người dân đang tụ tập tại hiện trường. Cạnh đó, một thanh niên đã chết, một người khác đang thoi thóp.

{keywords}
 Các gậy gộc công an thu giữ được tại hiện trường

Tiếp xúc với hàng chục người dân có mặt tại hiện trường, tất cả đều bức xúc cho biết, tại địa phương liên tục xảy ra mất trộm chó. Các đối tượng trộm chó rất hung hãn, chúng ngang nhiên vào nhà dân bắt chó như chốn không người. Nếu phát hiện có người rượt đuổi, chúng sẵn sàng đánh trả, đã có người bị chúng đánh trọng thương.

Một cán bộ điều tra công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay trong đêm và sáng ngày 6/10, hàng chục người dân ở các thôn 2 và 3 cạnh hiện trường đã được mời lên làm việc, lấy lời khai nhưng họ đều phủ nhận liên quan đến sự việc.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Trùng Dương