Sáng 29/3, Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2) cho biết, tối qua đơn vị phát hiện 3 lái xe dương tính với ma túy.

Theo đó, tối 28/3, Đội 2 phối hợp với Trung tâm giám định ma túy thuộc Viện Khoa học hình sự xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy tại Km10 (Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh).

{keywords}
Lực lượng CSGT phát hiện 3 lái xe dương tính với ma túy.

20h10, tổ công tác của đội tiến hành dừng, kiểm tra ô tô BKS 89A:167.XX do tài xế Lê V. M (27 tuổi, trú tại Hưng Yên) điều khiển theo hướng Hải Phòng đi Hà Nội.

Qua test nhanh với ma túy, tổ công tác phát hiện tài xế M. dương tính với chất MDMA và Methamphetamine.

Sau đó khoảng 1 giờ, tài xế Trần C. C (38 tuổi, trú tại Hải Phòng) điều khiển ô tô BKS 15A.147.XX cũng được xác định dương tính với ma túy. Đây là 2 trong số 6 trường hợp tài xế dương tính với ma túy bị Đội 2 phát hiện trong 2 tuần qua.

Theo Trung tá Sơn, khi dừng xe kiểm tra, 2 tài xế khá bình tĩnh và tương đối chấp hành, không có biểu hiện chống đối.

Làm việc với cơ quan chức năng, 2 tài xế thanh minh, trước đó đi sinh nhật với bạn và được cho uống rượu. Sau khi uống, tài xế cảm thấy hưng phấn và nhiều biểu hiện lạ trong người.

Cũng trong tối 28/3, Đội 2 còn phát hiện thêm một trường hợp tài xế điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn ở mức dưới 0,25miligam/ lít khí thở và không có GPLX. Tất cả những trường hợp trên đã bị Đội 2 và các lực lượng hữu quan xử lý nghiêm.

Trung tá Nguyễn Trường Sơn thông tin thêm, từ nay đến cuối năm, đơn vị tiếp tục tăng cường lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để các tài xế chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, nhất là khi dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến gần.

Quyết Nguyễn

Sử dụng ma túy lái ô tô gây tai nạn, thanh niên bị phạt 51 triệu đồng

Sử dụng ma túy lái ô tô gây tai nạn, thanh niên bị phạt 51 triệu đồng

Nam thanh niên không có giấy phép lái xe, sau khi sử dụng ma túy lái ô tô tông vào người đi xe đạp.