Bệnh nhân (BN) 6863, 53 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19.

Đây là F1, đồng nghiệp của BN 4380. Tuy nhiên người này không bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung, mà được đưa vào diện cách ly tại nhà.

Cụ thể ngày 29/5, bà Th., (BN 6863) là đồng nghiệp của nữ giáo viên dạy Nh., (BN 4380) nhiễm Covid-19. Cả 2 BN này cùng công tác tại Trường THPT Ngô Quyền, quận Lê Chân.

Theo báo cáo của ngành y tế, trước đó, ngày 14/5, BN 6863 đến trường làm việc và có tiếp xúc với BN 4380. Cả 2 đeo khẩu trang, có vách kính ngăn tại phòng làm việc.
 
Sau khi BN 4380 nhiễm dịch, bà Th. được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, có kết quả âm tính và được yêu cầu cách ly tại nhà từ 18/5 đến hết 28/5.
 
Tuy nhiên, sáng 24/5, bà Th. đã ra khỏi nhà và đến Trường THPT Ngô Quyền làm việc theo yêu cầu của nhà trường.

Khi bà Th. đến trường, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đã xin ý kiến của Ban chỉ đạo chống dịch Lê Chân.

Đáng chú ý, thời điểm bà Th. đến trường làm việc là lúc Trường THPT Ngô Quyền đang thực hiện phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Lý giải về việc này, chiều nay (31/5), lãnh đạo UBND quận Lê Chân cho biết, bà Th. rời khỏi vị trí đang cách ly là để thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng. Trường đang chuẩn bị thi xét tuyển cho gần 1.000 học sinh trên địa bàn. Bà Th. là nhân viên văn thư duy nhất ở trường cầm chìa khoá, mật khẩu… nên trường không thể bố trí người khác làm thay.

{keywords}
Trường THPT Ngô Quyền, nơi thực hiện phong toả nhưng vẫn điều cán bộ đến làm việc

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Tiểu ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng cho biết: Liên quan đến BN 6863, ngành y tế đã truy vết được hơn 30 F1.Toàn bộ F1 này đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đều có kết quả âm tính lần 1.

Liên quan đến việc người đang cách ly di chuyển đến nơi làm việc, tổ công tác đã có tham mưu gửi UBND TP Hải Phòng để rà soát, kiểm tra.

Lãnh đạo Trường THPT Ngô Quyền xác nhận: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận Lê Chân đã chuyển tất cả những người có mặt ở đây từ 24/5 vào khu cách ly tập trung, sau khi đơn vị ghi nhận liên tục 2 ca nhiễm.

Hải Phòng có 1 ca dương tính nCoV liên quan nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền

Hải Phòng có 1 ca dương tính nCoV liên quan nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền

Sáng 29/5, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.

Nguyễn Thu Hằng