Theo đó, Hải Phòng quyết định tái lập 2.400 chốt kiểm soát dịch tại thôn, tổ dân phố để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố nếu để xảy ra dịch trên địa bàn hoặc để người đến/về từ vùng dịch không khai báo y tế, không thực hiện cách ly.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 5 của Hải Phòng

Từ hôm nay (19/8), Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng...

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán bia, quán ăn, quán giải khát phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Người dân, người lao động đến từ vùng có dịch của Hải Dương không được vào Hải Phòng; nếu vào phải đi cách ly y tế tập trung. Những người là công an của tỉnh Hải Dương đang làm việc tại Hải Phòng đề nghị ở lại Hải Phòng, không về nhà.

UBND các huyện tiếp giáp như An Dương, An Lão, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng phải đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và bố trí lực lượng kiểm soát.

Thành đoàn Hải Phòng chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT bố trí lực lượng hướng dẫn khai báo y tế điện tử, cài ứng dụng Bluezone tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch. 9 chốt kiểm dịch tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố bắt đầu hoạt động từ hôm nay.

{keywords}
Chốt kiểm dịch tại huyện An Dương

Công an thành phố chủ trì, cùng các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, không khai báo y tế và không thực hiện cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đầu cơ và buôn lậu vật tư y tế.

Sở Y tế lập kế hoạch trưng dụng máy xét nghiệm của các cơ sở y tế; xét nghiệm 100% người đến/về từ Đà Nẵng, Hải Dương và những người có nguy cơ mắc bệnh.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Hoài Anh

Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế đặc biệt kéo dài 28 ngày

Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế đặc biệt kéo dài 28 ngày

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày tại nhiều cụm dân cư.