Sở Y tế Hải Phòng chiều nay (7/8) cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng phong tỏa 1 khách sạn ở đường Mạc Quyết (quận Dương Kinh) và 2 nhà hàng tại thị trấn Cát Bà do liên quan đến ca nhiễm Covid-19 (BN 751) mới được Hải Dương phát hiện.

{keywords}
Hải Phòng phong tỏa khách sạn Zen

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát đi thông tin, ông N.M.Đ (SN 1975) thường trú tại phường Lại Yên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, công tác tại Cam Ranh, Khánh Hòa, nhập viện Khoa cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Hải Dương với biểu hiện sốt cao, nghi mắc Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ông Đ. dương tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}
Nhà hàng nơi bệnh nhân Đ. ăn trưa bị phong tỏa, cách ly các nhân viên

Theo khai báo dịch tễ, ngày 25/7, ông N.M.Đ cùng vợ và con di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng. Tại Hải Phòng, gia đình nghỉ tại khách sạn Zen, địa chỉ tại đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh.

Ngày 26/7, gia đình ông Đ đi xe ô tô riêng ra Cát Bà. Tại đây, ông có đến uống nước tại quán Lepont Bungalo và ăn trưa tại nhà hàng Viễn Dương.

Sau đó, gia đình ông Đ. lên xe rời Cát Bà về lại khách sạn Zen. Ông rời Hải Phòng đi Hà Nội sau 2 ngày ghé chơi.

{keywords}
Nhà hàng nơi bệnh nhân Đ. ghé uống nước cũng đã được phong tỏa, ngưng nhận khách

Đến ngày 5/8, ông Đ. đi xe ôtô dịch vụ từ Hà Nội về Hải Dương, trên đường đi có biểu hiện sốt cao nên vào thẳng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để khám và được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Do có bệnh lý tiểu đường nhiều năm, bệnh nhân đã được chuyển viện lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị. 

Ngay khi có thông tin, Hải Phòng đã cho truy tìm F1 và F2 để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến chiều nay có khoảng 140 người đã được cách ly, theo dõi y tế.

Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Dương Kinh đã phong tỏa và phun khử trùng khách sạn Zen. Xác định tại khách sạn này có người là quản lý, nhân viên khách sạn tiếp xúc và tiếp xúc gần với ông N.M.Đ. Tổng số F1 là 47 người, người tiếp xúc với F1 là 43 người. Tất cả đang được cho cách ly, xét nghiệm.

Trung tâm Y tế huyện Cát Hải cũng điều tra, xác định hơn 50 người có liên quan với ông Đ. Đơn vị đã lấy mẫu gửi về thành phố xét nghiệm và tiếp tục rà soát những trường hợp F2 trên địa bàn.

{keywords}
Lực lượng y tế Hải Phòng phun thuốc khử trùng, điều tra dịch tế tại các điểm ông Đ. tới

Do ông Đ. di chuyển về Hải Phòng bằng tàu hỏa nên những hành khách ngồi tại toa số 11 trên chuyến tàu sáng 25/7 cũng đang được quận Ngô Quyền và Ga Hải Phòng triển khai rà soát.

Hôm nay, ngành y tế cũng đã cho phun thuốc khử khuẩn sân ga này. Bốn người khác tiếp xúc gần với bệnh nhân Đ. đang sống tại quận Ngô Quyền cũng được đưa đi cách ly tại cơ sở tập trung, chờ kết quả xét nghiệm.

Chiều tối nay, Bộ Y tế đã chính thức công bố, ông N.M.Đ (sinh 1975), ca bệnh được Hải Dương chuyển lên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông Đ. là bệnh nhân 751 tại Việt Nam ghi nhận nhiễm Covid-19. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Hoài Anh

Có ca xét nghiệm dương tính Covid-19, Hải Dương cấm hàng loạt dịch vụ

Có ca xét nghiệm dương tính Covid-19, Hải Dương cấm hàng loạt dịch vụ

TP Hải Dương yêu cầu đóng cửa các dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử và khử trùng Bệnh viện đa khoa tỉnh vì có người dương tính với Covid-19.