UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 2928/UBND tăng cường 1 số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhận định diễn biến của dịch Covid-19 đang rất phức tạp. Ngày 7/5 thành phố đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng. Do đó, ông Tùng yêu cầu các đơn vị phải quyết liệt khẩn trương, không để dịch lây lan.

{keywords}
Triển khai chốt kiểm dịch ở Tiên Lãng

Chủ tịch thành phố này cũng đã phê bình Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường đã chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và chậm trễ trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch yêu cầu Sở Y tế rà soát ngay các cán bộ liên quan để xảy ra sự việc, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác đáp ứng yêu cầu.

Tại huyện Tiên Lãng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu: căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, quyết định và thực hiện phong tỏa đối với một số hộ gia đình gần với hộ gia đình có ca dương tính; thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng.
 
Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn đối với một số xã ở huyện Tiên Lãng.

{keywords}
Lập tổ kiểm soát thôn có ca nhiễm ở Tiên Lãng

Trên toàn thành phố, chính quyền dừng hoạt động các vườn hoa, công viên.
Ngành y tế thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính (F1, F2); các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viện.
 
Các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Phong toả Bar karaoke KTV Hải Phòng, nơi "ăn chơi" bậc nhất Đất Cảng

Phong toả Bar karaoke KTV Hải Phòng, nơi "ăn chơi" bậc nhất Đất Cảng

Bar karaoke KTV Hải Phòng bị phong toả do liên quan đến nữ bệnh nhân T. Bệnh nhân này được phía Hải Dương công bố mắc Covid-19 hôm nay.


Nguyễn Thu Hằng