Theo công văn số 6459/UBND-VX ngày 14/9 do Chủ tịch UBNDTP ký ban hành, bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/9, TP Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại các nhà hàng ăn uống phục vụ tại chỗ, không được phép tiếp nhận quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng. Các cửa hàng quán ăn phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày.

{keywords}
Hải Phòng yêu cầu người vào TP phải có xét nghiệm PCR trong 72 tiếng

Thành phố này cũng yêu cầu hoạt động trở lại đối với các cơ sở như vườn hoa, công viên, nhưng không được tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm. 

{keywords}
Hải Phòng mở cửa trở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

Các phòng khám răng hàm mặt, phòng khám tai mũi họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác về. Theo đó, người từ các địa phương khác vào Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ tại các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép.

Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của TP Hà Nội khi vào địa bàn phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các vùng xanh của TP Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly. 

Theo đánh giá của UBND TP Hải Phòng, ngành y tế đã tập trung xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đến nay Hải Phòng đã tiêm được gần 500.000 liều vắc xin cho người dân.

Hải Phòng chuẩn bị tiêm 500 nghìn liều vắc xin  Sinopharm mượn từ TP.HCM

Hải Phòng chuẩn bị tiêm 500 nghìn liều vắc xin Sinopharm mượn từ TP.HCM

Hải Phòng đang tiếp nhận lô 500 nghìn liều vắc xin  Sinopharm từ TP.HCM để triển khai tiêm cho 9 nhóm ưu tiên nhằm phòng chống Covid-19.  

Nguyễn Thu Hằng