Tại cuộc họp khẩn sáng nay, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành yêu cầu huyện Thủy Nguyên và quận Dương Kinh cô lập, cách ly ngay 2 khu dân cư có người tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện tại Hà Nội.

{keywords}
TP Hải Phòng họp và quyết định cô lập 2 khu dân cư

Đại diện huyện Thủy Nguyên cho hay, ông N.K.T., trú tại xã Phù Ninh - bố của N.H.N., đã được cách ly từ tối qua. Trước khi cách ly, ông T. đã tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt đã đến dự 1 đám tang tại địa phương.

Qua rà soát bước đầu, Thủy Nguyên có 16 trường hợp đã tiếp xúc gần ông T. Hiện đã có 16 người và 1 công dân người Hải Dương đang được cơ quan y tế yêu cầu tập trung tại nhà ông T. để cách ly, giám sát.

Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Huy Hoàng thông tin: "Xã Phù Ninh có 13.000 dân, giáp ranh với xã Kỳ Sơn, An Sơn, Quảng Thanh..., riêng thôn Phù Lưu nơi ông T. sống có 7.000 dân. Chúng tôi đang cho họp các ban ngành để cách ly toàn thôn trong chiều nay. Người dân trong thôn bị cô lập sẽ được hỗ trợ 60 nghìn đồng/ngày”.

{keywords}
Chuẩn bị phun thuốc khử khuẩn tại nhà ông T. ở Thủy Nguyên

Tại quận Dương Kinh, qua kiểm tra dịch tễ ban đầu, có 2 trường hợp ở tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành bay cùng chuyến với N.H.N. Cả hai đang được cách ly tập trung tại BV Việt Tiệp 2.

Hải Phòng cách ly bố và lái xe của cô gái nhiễm virus corona

Hải Phòng cách ly bố và lái xe của cô gái nhiễm virus corona

 Ngay sau khi Hà Nội công bố ca nhiễm virus corona trong đêm, Hải Phòng đã cách ly 2 người là cha nữ bệnh nhân N.H.N. và tài xế của gia đình.

Hoài Anh