Tại cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều nay (4/8), Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ ngay 200.000 khẩu trang y tế, 10 tỷ đồng  (Quảng Nam và Đà Nẵng, mỗi địa phương 5 tỷ).

Ngoài ra, địa phương này còn giao cho Sở Y tế cử 8 bác sĩ, 25 điều dưỡng giỏi nhất để tiếp ứng cho ngành y tế Đà Nẵng tăng cường chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết: Số người nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh, chủ yếu từ tâm dịch Đà Nẵng.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chỉ đạo chọn bác sỹ giỏi chi viện cho tâm dịch

Tại Hải Phòng, sở đang tập trung sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm. Ngành y tế đã phát 400 kg hóa chất, dự kiến sẽ phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố trong một vài ngày tới.

Trước đề nghị của Đà Nẵng về việc chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao hỗ trợ ứng phó dịch bệnh, Sở Y tế Hải Phòng đề xuất cử 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng vào tâm dịch.

Có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng được tuyển chọn từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ba bác sĩ và 10 điều dưỡng còn lại được điều đi từ Bệnh viện đa khoa Kiến An.

{keywords}
Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc sở Y tế Hải Phòng báo cáo tình hình chống dịch. 

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, khẳng định đây là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa. Ông Thành giao ngành y tế chọn lựa những cán bộ giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch Đà Nẵng.

Dự kiến ngày 8/8, thành phố sẽ gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sĩ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ.

Đến nay, Hải Phòng đã bổ sung một số trang thiết bị cho ngành y tế như hóa chất, kit thử, khẩu trang... Hơn 2.000 tổ giám sát tự quản trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và trong nước, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ rõ một số nguy cơ xâm nhập dịch bệnh vào thành phố. Đó là người  nhập cảnh, tàu biển, khu công nghiệp và từ một số địa phương trong nước đã xuất hiện dịch bệnh.

{keywords}
Lãnh đạo Bệnh viện Việt Tiệp sẽ cử đoàn cán bộ vào Đà Nẵng chi viện

Cũng tại cuộc họp chiều nay, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định từ ngày mai (5/8), sẽ tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke trên địa bàn.  

Trước đó, Sở Y tế cũng đã quyết định xét nghiệm trên diện rộng đối với người dân có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Hoài Anh

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Sáu người đi bộ ven biển từ Đà Nẵng ra Huế để trốn cách ly

Sáu người đi bộ ven biển từ Đà Nẵng ra Huế để trốn cách ly

6 người dân làm nghề đánh cá đã đi bộ từ quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) ven theo đường biển ra tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tránh bị cách ly.