- Hai chị em sinh đôi cùng bạn học lớp 4 (ở xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã tử vong thương tâm dưới con mương nội đồng ngay trước nhà.

Chủ tịch UBND xã Gia Đức Lê Văn Long cho biết, vụ đuối nước làm 3 cháu nhỏ cùng tuổi tử vong, trong đó 2 cháu là chị em sinh đôi.

Nạn nhân là các cháu Đỗ Thị Như Quỳnh, Đỗ Thị Yến Nhi (là 2 chị em sinh đôi) và cháu Nguyễn Hữu Minh, cùng sinh 2008, cùng ở thôn 3, xã Gia Đức.

Trước đó, anh Đỗ Văn Núi là bố các cháu Quỳnh và Nhi đi làm về nhưng không thấy các con, liền chạy đi tìm. Một lúc sau anh hốt hoảng phát hiện 3 bé đã bị đuối nước tại kênh mương tưới tiêu nội đồng ngay trước nhà.

Công an xã Gia Đức và trạm Cảnh sát nhân dân Đá Bạc - Công an huyện Thủy Nguyên đã khẩn trương có mặt khi nhận được tin báo để hỗ trợ gia đình người bị nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của ba cháu nhỏ kể trên là do đuối nước.

Được biết, cả 3 cháu Quỳnh, Nhi và Minh hiện đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Gia Đức.

Cơ quan chức năng nhận định có thể trong lúc người lớn không có nhà các cháu đã ra bờ mương chơi. Một trong ba cháu đã rơi xuống nước, hai cháu còn lại xuống cứu dẫn đến tử vong.

Nguyễn Thu Hằng