- Mưa lũ tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh trong những ngày qua đã khiến 2 người tử vong, 1 huyện miền núi bị cô lập...

Tối 17/9, ông Nguyễn Quang Tảo, Chủ tịch UBND xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay, trên địa bàn đã xảy ra vụ lật thuyền làm 1 người tử vong.

{keywords}

Người dân tìm kiếm thi thể anh Lê Anh Tuấn

Vào khoảng 14h cùng ngày (17/9), do nước dâng cao nên 3 người gồm anh Hồ Ngọc Sỹ, Hồ Quốc Hiệu và anh Lê Anh Tuấn rủ nhau chèo thuyền qua bờ bên kia.

Tuy nhiên, khi thuyền mới cách bờ một đoạn thì bất ngờ bị lật. Anh Sỹ và anh Hiệu được người dân phát hiện kịp thời và cứu thoát.

Riêng anh Lê Anh Tuấn (SN 1998) bị dòng nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Sơn Phú cùng lực lượng công an và rất đông người dân đã đến hiện trường tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Sau hơn 2 giờ, thi thể nạn nhân Tuấn mới được tìm thấy và đưa lên bờ.

Cùng ngày, trên địa bàn xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã xảy ra vụ chết đuối. Nạn nhân là em Nguyễn Tùng Dương (SN 2005, trú tại thôn 2, xã Hương Giang).

{keywords}
Nước sông Lò lên cao, cầu Phà Lò bị ngập...

Em Dương hiện đang theo học tại trường tiểu học Hương Giang.

Ông Nguyễn Thế Phúc, trưởng thôn 2 thông tin, vào sáng 17/9, khi em Dương đi học thì cây cầu của làng bị ngập nước.

Vì không thể đi qua để tới trường, Dương quay về nhà và cùng anh trai đi chăn trâu. Tuy nhiên, lúc con trâu ra tới cầu Mương Làng, liền lao nhanh xuống dòng nước rồi kéo em Dương theo.

Do mặc áo mưa nên khi bị rơi xuống nước, Dương không thể vùng vẫy. Thấy em bị nạn, anh trai và một cháu nhỏ khác cố cứu nhưng bất thành.

Khoảng 3 giờ sau, người dân vớt được thi thể của Dương.

Tại Thanh Hóa, chiều ngày 17/9, nguồn tin từ UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trong những ngày mưa vừa qua nước sông Lò lên cao khiến cầu Phà Lò, trên QL217 bị ngập khoảng 2m, cô lập huyện miền núi với miền xuôi.

Theo đó, trong 3 ngày 15-16-17/9 trên địa bàn huyện Quan Sơn có mưa to khiến cầu Phà Lò (đầu thị trấn) bị ngập khoảng 2 mét, các phương tiện không thể lưu thông qua lại và bị mắc lại ở hai bên cầu Phà Lò.

{keywords}

Khu vực em Dương tử vong


Được biết, đây là tuyến đường QL217 duy nhất nối huyện miền núi Quan Sơn đi TP.Thanh Hóa có chiều dài khoảng 150km.

Tính đến thời điểm cuối giờ chiều nay (ngày 17/9) nước sông Lò vẫn đang dâng nhanh, xảy ra lụt cục bộ ở một số nơi trên địa bàn các xã trong huyện Quan Sơn, gây thiệt hại lúa, hoa màu của nông dân.

Ông Chu Đình Trọng, chánh văn phòng huyện Quan Sơn cho biết, với lưu lượng nước sông dâng nhanh như hiện nay cộng với trời mưa to không ngớt, nguy cơ một số nơi trên địa bàn huyện xuất hiện lũ quét, lũ ống cục bộ là rất lớn.

“Trước tình hình mưa lũ đang ngày càng diễn biến phức tạp, lãnh đạo huyện Quan Sơn đang tiếp cận những nơi bị ngập nước để chỉ đạo phòng tránh những thiệt hại có thể xảy ra” ông Trọng cho biết.

Hiện chưa có báo cáo thiệt hại của ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong đợt mưa này.

Thiện Lương - Văn Đức - Lê Dương