Theo Báo cáo của UBND huyện Lương Tài, trong đợt dịch phát sinh từ ngày 14/8, tính đến 13h00 ngày 16/8, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 32 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 8/14 xã, thị trấn; truy vết được 449 trường hợp F1, gần 1.900 F2 và 836 trường hợp F1 liên quan giao nhận hàng với shipper của Viettel Post.

{keywords}
Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Ngay trong chiều 16/8 và tối cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã chủ trì cuộc họp với huyện Lương Tài về công tác chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị huyện Lương Tài cần tập trung quyết liệt, toàn lực cho công tác phòng, chống dịch để khống chế dịch bệnh nhanh nhất.

Huyện cần áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo đúng tinh thần “nội bất xuất - ngoại bất nhập”; thực hiện triệt để, nghiêm túc việc giãn cách theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, nhà cách ly với nhà, xóm cách ly với xóm; yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó”, không để tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng lẻo”.

Huyện phải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, kích hoạt ngay hệ thống chống dịch ở mức cao nhất để triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đồng bộ và hiệu quả; mọi trường hợp chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch phải xác định rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định.

Đ.Nga - Di Linh 

Liên tiếp ca mắc ở ổ dịch mới, Bắc Ninh rà soát toàn bộ nhân viên giao hàng

Liên tiếp ca mắc ở ổ dịch mới, Bắc Ninh rà soát toàn bộ nhân viên giao hàng

Ngày 15/8, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 12 ca mắc Covid-19 ở huyện Lương Tài, đều liên quan đến ổ dịch Công ty Viettel Post tại huyện này và có nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng.