- Trong hai ngày cuối tuần (28 - 29/3), phía Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Theo Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hình thái mưa nhỏ về đêm và sáng, trời rét những ngày qua vẫn sẽ tiếp diễn tại miền Bắc.

Cụ thể, phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 28 đến ngày 30, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng vùng núi chiều tối, đêm và sáng ngày 29, ngày 30, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời lạnh.

{keywords}
Hà Nội tiếp diễn mưa rét đến hết tuần (Ảnh minh họa, VTC News)

Tây Bắc Bộ từ ngày 28 đến ngày 30, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc, chiều tối, đêm và sáng ngày 29, ngày 30, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Sang tuần sau, miền Bắc hửng nắng, nhiệt độ tăng lên. Theo đó, từ ngày 31/3 đến ngày 5/4, phổ biến không mưa, ngày nắng; riêng vùng núi và trung du có nơi có nắng nóng từ ngày 2 đến ngày 4/4.

Tương tự, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cuối tuần trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác. Từ ngày 31/03 đến ngày 5/4, phổ biến không mưa, ngày nắng.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 28 đến ngày 30, mây thay đổi, phía bắc có mưa rào và dông vài nơi, phía nam phổ biến không mưa, ngày nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 27/3 đến ngày 5/4, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

L.Lam