- Vụ nổ nghiêm trọng tại khu đô thị Văn Phú khiến cả hai mẹ con người phụ nữ xấu số đi qua gặp nạn, chết ngay tại hiện trường.

Ít nhất 4 người được xác định chết trong vụ nổ, trong đó gồm 1 người đàn ông đi xe máy ở phía đường đối diện với nơi xảy ra vụ nổ, 1 người chết trước cửa ngôi nhà số 13 khu TT9.

Thương tâm nhất là hai mẹ con chị Đào Thị Soản (32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, HN) và cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con gái chị Soản). Hai mẹ con xấu số đi qua đúng lúc xảy ra vụ nổ, chết ngay tại hiện trường.

{keywords}
2 mẹ con xấu số đi ngang qua địa điểm xảy ra vụ nổ. Cả 2 mẹ con chết ngay tại hiện trường.

Chứng kiến cảnh tượng, chị Mai, một người dân đi ngang qua xót xa: “Cháu bé tội quá, lúc đó hai mẹ con chị ấy đi qua thì gặp nạn, vụ nổ quá lớn khiến cả hai mẹ con đều tử vong”.

Vụ nổ khiến nhiều người chứng kiến bàng hoàng, hoảng sợ. 

Bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1964) kinh doanh vật liệu xây dựng ở số nhà 77 khu TT20 kể lại, khi bà đang ngồi làm sổ sách thì nghe một tiếng nổ cực lớn, “từ bé đến giờ mới chứng kiến lần đầu”. Nhiều đồ đạc, thậm chí cả các cuộn thép lá trong cửa hàng bị thổi bay xuống đất. Bản thân bà Bắc cũng bị bật ngã ra sàn.

Anh Dũng ở ngôi nhà đối diện cũng choáng váng: “Tôi đang làm việc tại tầng hai của ngôi nhà đối diện với vụ nổ thì bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn, khiến đầu óc tôi điên đảo không còn biết gì nữa, ngực tức và khó thở. Sau ít phút định hình lại tôi mới nhìn ra ngoài thì phát hiện toàn bộ cửa kính của tầng 2 bị vỡ, bên dưới người dân la hét thảm thiết”.

Chị Lê Thị Hoa cũng kinh hãi kể khi đang ngồi trong nhà thì nghe một tiếng nổ kinh hoàng như nổ bom, cả nhà rung chuyển như có động đất. Khi chạy ra xem thì thấy một cảnh tượng tan hoang, nhiều người và xe máy nằm rải rác trên đường, tường nhà sập đổ, ít nhất 3 chiếc xe ô tô đậu gần hiện trường hư hỏng...

Đã xác định được danh tính 3 nạn nhân

BS Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân; 3 trường hợp khác được chuyển thẳng đến nhà xác gồm: Bùi Chí Quân (53 tuổi, trú tại Chương Mỹ, HN), Đào Thị Soản (32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, HN) và Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con gái chị Soản).

Với 6 trường hợp bị thương, rất may, tất cả đều chỉ bị chấn thương phần mềm. Trong đó có 4 trường hợp điều trị tại khoa chấn thương, 2 trường hợp nhẹ hơn đã được cho về.

{keywords}
Nạn nhân vụ nổ Văn Phú đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Trường hợp nạn nhân Lê Thị Kim Phương, 32 tuổi, đang được xử trí khâu vết thương tại khoa cấp cứu với khoảng 40 mũi khắp mặt, tay.

Chị Phương sống tại khu nhà đối diện TT20, khi đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn rồi kính vỡ bắn khắp nơi văng vào người chị, con trai và chồng. May mắn chồng và con bị nhẹ hơn.

Chồng chị Phương cho biết, khoảng cách từ vụ nổ đến dãy nhà anh là hơn 50m, tuy nhiên toàn bộ khu nhà anh đều bị vỡ tường, kính. Dãy nhà phía sau cách đó thêm mấy chục mét cũng bị vỡ kính.

Tại Bệnh viện 103, lãnh đạo bệnh viện cho biết có 2 bệnh nhân đa chấn thương được chuyển vào đây điều trị.

Vụ nổ nghiêm trọng nhất

Tiếng nổ khủng khiếp phát ra cách xa 4-5 km vẫn nghe thấy rõ, nhiều người so sánh giống như vụ nổ bom. Ngoài hiện trường còn ghi nhận nhiều mảnh văng có thể là thi thể nạn nhân.

{keywords}
Vụ nổ tạo một hố sâu rộng 4m2, sâu 1m.

Đến 17h vẫn có nhiều giả thiết về nguyên nhân của vụ nổ. Có người cho rằng đây là vụ nổ do cưa bình oxy. Có người nghi ngờ đây không phải là vụ nổ gas hay bình oxy mà là vật liệu nổ, có người lại cho rằng vụ nổ là do cưa bom…Mọi giả thiết này mới chỉ là phỏng đoán của người dân, chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Đến 18h, trưởng công an quận Hà Đông thông tin: Nguyên nhân vụ nổ do một vật liệu nổ.

Thượng tá Trần Quế Thường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận Hà Đông cho biết tại thời điểm xảy ra vụ nổ, một chiếc xe ôtô tải có hai người (1 nam, 1 nữ) đang lưu thông qua đó, sức ép khiến cho người điều khiển hoảng hốt, không làm chủ tay lái đâm vào nhà dân, thiệt mạng.

Clip khoảnh khắc phát nổ kinh hoàng:

Clip người dân hoảng loạn sau vụ nổ:

Nhị Tiến - Thúy Hạnh