- Ngày 6/11, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng – tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa tiếp nhận hai trường hợp bị bỏng a xít nghiêm trọng. Nạn nhân là mẹ con ruột.

Người mẹ tên Đỗ Thị Xuân H., (SN 1982), bị bỏng độ 2 – 3 (15% diện tích cơ thể).

Cô con gái là Đỗ Thị Kim H., (SN 1997), bỏng 8% diện tích cơ thể nhưng vết thương tập trung chủ yếu ở phần mặt.

Chị H. và con gái đều là công nhân, làm việc tại tỉnh Bình Dương. Khoảng 5 giờ chiều ngày 5/11, trên đường đi làm về, bất ngờ hai mẹ con bị một thanh niên tạt a xít vào người.

Người dân đã đưa mẹ con chị H. tới cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4 (Bình Dương), ngay trong tối 5/11, hai bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã rửa sạch hóa chất, chăm sóc vết thương, bù nước, điện giải cho bệnh nhân.

“Vết thương ở mặt cháu H. nhẹ hơn nên chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế sẹo xấu để cháu khỏi mặc cảm về mặt thẩm mỹ sau này. Còn trường hợp của chị H. khá nặng, các tổn thương ở lưng, cổ và đằng trước cơ thể sâu, khó tránh bị sẹo co rút.”, bác sĩ Đạo nói.

Theo mẹ con chị H., kẻ tình nghi tạt a xít chính là bạn trai của cô con gái.

{keywords}
Từ đầu năm tới nay Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 6 trường hợp bị tạt a xít. Ảnh: Thanh Huyền.

Từ đầu năm tới nay Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 6 trường hợp bỏng do bị tạt a xít. May mắn trong 6 ca nói trên không có ai tử vong nhưng nạn nhân phải gánh chịu những vết sẹo co rút. Những nạn nhân này sau khi được cứu chữa rất mặc cảm về ngoại hình, trạng thái tâm lý hoảng loạn.

Bác sĩ Đạo lưu ý, khi cấp cứu trường hợp bị tạt a xít, cách tốt nhất là dùng nước đổ thật nhiều lên vết thương, rồi đưa người bị nạn tới ngay cơ sở y tế gần nhất.

Thanh Huyền