Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái vừa ký công văn yêu cầu phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh và áp dụng nghiêm các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giãn cách xã hội 21 ngày với toàn TP Chí Linh

Theo đó, tỉnh chỉ đạo Chí Linh thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thành phố, trong thời gian 21 ngày kể từ 12h00 hôm nay (28/1), với tinh thần cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, phường với phường, địa phương này với địa phương khác…

Tỉnh Hải Dương cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cấp thiết như mua sắm như yếu phẩm, đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương (áo xanh bên trái) chủ trì cuộc họp chỉ đạo chống dịch

Từ hôm nay, yêu cầu người dân Chí Linh không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc. 

Tỉnh này cũng yêu cầu dừng tất cả hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và cho học sinh nghỉ học. 

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ TP Chí Linh ra bên ngoài cũng bị yêu cầu tạm dừng.

Người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

{keywords}
Phong toả thôn Kim Điền, TP Chí Linh

 
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị khác thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng. 

Cụ thể, kích hoạt ngay kịch bản phòng chống dịch trong tình trạng khẩn cấp, huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết, xét nghiệm, tổ chức cách ly và điều trị theo đúng phương châm “4 tại chỗ”. 

Khẩn trương trang bị đủ vật tư, sinh phẩm hóa chất phục vụ xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh.

Rà soát năng lực đáp ứng của các khu cách ly tập trung trên địa bàn, có phương án sửa chữa, bổ sung trang thiết bị cần thiết cho khu cách ly.

{keywords}
Công ty Poyun nơi phát hiện thêm nhiều ca lây nhiễm Covid-19 tại Chí Linh

Tuyên truyền phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch. Mọi người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh, chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chủ động khai báo lịch sử đi lại, tình hình sức khỏe để cơ quan y tế có thể nắm bắt và theo dõi kịp thời.

Xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch nhất là việc không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Phong toả, xét nghiệm toàn bộ KCN Cộng Hoà và thôn Kim Điền

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan bằng các biện pháp quyết liệt, truy vết thần tốc, kịp thời và đầy đủ tất cả những trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 và người nghi nhiễm.

Ngành y tế phải tổ chức cách ly y tế tập trung ngay đối với các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ  bộ thôn Kim Điền và KCN Cộng Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND thành phố Chí Linh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan thiết lập các chốt kiểm soát phương tiện ra vào thành phố.

{keywords}
Tăng cường cán bộ y tế tổ chức xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao

Đây là thời điểm quan trọng, có tính chất quyết định toàn diện đến đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước tỉnh ủy, ủy ban nhân dân tỉnh về trách nhiệm trong công tác chống dịch. 

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương kích hoạt lại tình trạng chống dịch Covid- 19 toàn tỉnh

Hải Dương kích hoạt lại tình trạng chống dịch Covid- 19 toàn tỉnh

Xuất hiện bệnh nhân Covid-19 chưa xác định nguồn lây tại TP Chí Linh, Hải Dương kích hoạt lại tình trạng chống dịch ở mức độ cấp bách trên toàn tỉnh.