Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa phát đi thông báo, tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch trên địa bàn. 

Theo thông báo, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm thời được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ bùng phát vẫn rất cao do tình hình dịch bệnh trong cả nước và các tỉnh lân cận vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Do đó, Hải Dương siết chặt thêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

{keywords}
Khử khuẩn toàn bộ phương tiện ra vào tỉnh

Hải Dương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị xã, thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng. Tất cả các dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, hội họp đông người tạm ngừng hoạt động.

Riêng TP Hải Dương sẽ phải thực hiện biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 15. Tại thành phố này chỉ cho phép tập trung không quá 2 người nơi công cộng, không quá 20 người tại các hội nghị, cuộc họp. Các dịch vụ như ăn uống, vui chơi, thể thao, giải trí …tạm ngừng hoạt động, kể cả mua bán mang về.
 
Tỉnh này yêu cầu các cấp tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy, các chợ dân sinh, siêu thị, bệnh viện. Thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp nhằm ngăn chặn các nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài.

Sở Y tế được yêu cầu khẩn trương hoàn thành lắp đặt máy phun khử khuẩn tự động, bổ sung đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế tại các chốt .

{keywords}
Kiểm soát chặt để tránh dịch bệnh từ ngoài tỉnh vào

Đối với người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16 thì phải cách ly tập trung; những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15 thì yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh liên tục kiểm tra các nhà máy để giám sát việc thực hiện mục tiêu kép

Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để tầm soát dịch bệnh; tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người trở về từ vùng dịch. Siết chặt quản lý và tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các chợ dân sinh trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh.

 

 

TP Hải Dương không cho tập trung quá 2 người tại nơi công cộng

TP Hải Dương không cho tập trung quá 2 người tại nơi công cộng

Chủ tịch UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) Trần Hồ Đăng vừa ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Nguyễn Thu Hằng