Trao đổi với PV VietNamNet trưa nay (16/3), ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, từ ngày 18/3, toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện trạng thái chống dịch Covid-19 mới, theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trạng thái này sẽ được duy trì cho đến hết ngày 31/3, hoặc khi có tình huống mới.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng các lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc chống dịch trong các doanh nghiệp đang hoạt động

Tỉnh ủy Hải Dương hôm qua đã có thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung này.

Hải Dương yêu cầu những xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho đến ngày dỡ phong toả.

Dù đã chuyển trạng thái, tỉnh vẫn yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K và cài đặt ứng dụng Bluezone.

{keywords}
Hải Dương chuyển trạng thái chống dịch sang thực hiện Chỉ thị 19

Lực lượng công an phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã duy trì hoạt động Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19, tổ chức diễn tập thử trong tình huống xuất hiện ca dương tính mới.

Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp  phải nâng cao vai trò trong giai đoạn mới.

Đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết thời gian cách ly tập trung cần tiếp tục quản lý chặt chẽ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.

{keywords}
Tiếp tục xử phạt những người vi phạm quy định chống dịch trong bối cảnh mới

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sớm hoàn thiện các giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch trong và ngoài doanh nghiệp.

Tỉnh Hải Dương yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các phương án, kịch bản ứng phó và tổ chức diễn tập thử để tránh bị động, bất ngờ khi xuất hiện ca mắc mới. Ngoài ra,  doanh nghiệp phải tăng cường công tác quản lý, giám sát công nhân về thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch.

Tính đến hết ngày 15/3, tổng số ca mắc trong toàn tỉnh Hải Dương là 719 trường hợp. Số bệnh nhân đã xuất viện là 463 trường hợp. Hải Dương chưa có bệnh nhân tử vong.

{keywords}
Ông Lê Đình Long, Bí thư Thành uỷ Hải Dương kiểm tra công tác chống dịch tại địa bàn

Hiện Hải Dương còn 5.417 trường hợp cách ly. Trong đó có 1.448 trường hợp F1 cách ly tập trung, 3.963 trường hợp F2 cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú, 6 người cách ly tại bệnh viện.

Thực hiện theo Chỉ thị 19, địa phương yêu cầu tạm ngừng các hoạt động, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và không mở cửa cơ sở dịch vụ chưa cần thiết như khu vui chơi giải trí, làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường…

Hoạt động vận chuyển hành khách và các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Hai giám đốc sở được bầu làm Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương

Hai giám đốc sở được bầu làm Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương

Sáng nay (10/3), tại kỳ họp thứ 16 nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI đã xem xét, thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nguyễn Thu Hằng