Do mâu thuẫn trong lúc ăn uống, đối tượng đã đợi ông Tuy về đến cổng nhà và ra tay sát hại.

Sáng 4/1, Đại tá Bùi Ngọc Phi - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng Công an tỉnh đã phá nhanh chuyên án, tìm ra đối tượng giết ông Nguyễn Đình Tuy, sinh năm 1969, là Bí thư Đảng ủy xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ. Đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng gây xôn xao dư luận.

{keywords}
Vị trí nơi ông Tuy bị đâm tử vong

Theo điều tra ban đầu, lúc 20h ngày 2/1, tại thôn Tứ Kỳ Hạ, xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ đã xảy ra một vụ án mạng.

Nạn nhân là ông Nguyễn Đình Tuy, đã bị đối tượng đâm nhiều nhát trước cổng nhà.

Nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, lập chuyên án, tập trung điều tra thủ phạm, làm rõ vụ án. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi, ông Tuy bị đâm 8 nhát vào vùng ngực, bụng, lưng, vai dẫn đến tử vong tại chỗ.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập tại hiện trường và rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, đến hơn 15h ngày 3/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã điều tra làm rõ đối tượng gây ra cái chết của ông Tuy là Nguyễn Đình Thống, sinh năm 1988, người cùng thôn và là em họ của ông Tuy.

Tại cơ quan Công an, Thống khai nhận vào tối 2/1 Thống, ông Tuy và một số người đang ăn uống, sinh hoạt tại nhà anh Nguyễn Đình Sự ở cùng thôn.

Ông Tuy sang mâm Thống mời rượu mọi người. Sau khi ông Tuy mời rượu, Thống cầm cốc rượu bên trong còn 1/3 rượu mời lại ông Tuy uống mỗi người một nửa. Thống uống trước rồi đưa cho ông Tuy, ông Tuy chỉ nhấp môi chứ không uống.

Thống nghĩ ông tuy khinh thường mình nên bực tức đứng dậy đi vào khu bếp nhà anh Sự để tìm gậy đánh ông Tuy nhưng không có. Thống thấy con dao (loại dao bầu nhỏ), liền cầm con dao giấu vào trong người đi về nhà cất xe máy rồi đi bộ đến đầu ngõ rẽ vào khu vực nhà ông Tuy đứng đợi.

Khoảng 10 phút sau, thấy ông Tuy đi bộ về gần tới cổng nhà, Thống đã đuổi theo và dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Tuy làm ông Tuy gục tại chỗ. Sau khi đâm ông Tuy, Thống chạy về nhà, rửa chân tay rồi lên giường nằm ngủ.

Được biết, cách đây một năm, do có mâu thuẫn cá nhân, bố đẻ của Thống là ông Nguyễn Đình Nhất đã có xô xát và dùng dao chém vào tay ông Tuy.

(Theo VOVNews)