Hôm nay (4/5), một số cơ quan báo chí và trang tin của TP Hải Dương đăng tải thông tin Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định tạm dừng hoạt động siêu thị Big C và chợ Thanh Bình để phòng chống dịch. Thông tin đã khiến dư luận lo lắng về diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Trả lời PV VietNamNet chiều nay, ông Nguyễn Quang Phúc - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng tiểu Ban tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tỉnh bác thông tin trên.

"Hải Dương đang nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp để kiên quyết chống dịch. Tuy nhiên, việc phòng chống, rà soát các đối tượng nguy cơ không có nghĩa là đóng cửa khiến sản xuất, đời sống người dân bị ảnh hưởng", ông Phúc nói.

Ông Phúc cũng đề nghị cơ quan báo chí đăng thông tin có kiểm chứng để tránh hoang mang cho nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình chống dịch tại địa phương.

Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết thêm, hai đơn vị này vẫn đang hoạt động bình thường.

{keywords}
Hải Dương bác thông tin đóng cửa siêu thị Big C để phòng dịch Covid-19

Theo cơ quan chức năng, Hải Dương có 1 trường hợp F1 là chị P.T.T., (SN1987, trú tại xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách). Chị T. là nhân viên y tế.

Ngày 25/4, chị T. đi ăn giỗ tại thôn Thọ Lão (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) ở gia đình bà N.T.H. Sau này bà N.T.H. là F0, chị T. trở thành F1. 

Chị T. đã vào chợ Thanh Bình mua sắm, tham gia trực chống dịch tại Trạm y tế huyện Nam Sách, mua sắm tại siêu thị Big C Hải Dương. Quá trình di chuyển, chị T. có đeo khẩu trang.

Ngày 1/5, khi biết tin bà N.T.H. (ở Hà Nam) nghi dương tính với Covid-19, chị T. đã chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà.

Đến ngày 2/5, khi bà N.T.H. có kết quả dương tính với Covid-19, chị T. đã được đưa đi cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này tại CDC Hải Dương âm tính.

Người dân ra khỏi Hải Dương dịp lễ 30/4, quay về phải khai báo y tế

Người dân ra khỏi Hải Dương dịp lễ 30/4, quay về phải khai báo y tế

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Dương yêu cầu người dân ra khỏi tỉnh khi quay về phải khai báo y tế.

Nguyễn Thu Hằng